Cư Jút quyết không để dịch lây lan trong cộng đồng

Lê Phước| 05/08/2021 09:45

Huyện Cư Jút đã kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 từ cuối tháng 4 năm nay. Toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện xuống cơ sở đều cùng tham gia nhiệm vụ, quyết tâm không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo Chủ tịch UBND xã Ea Pô Đinh Công Xoan, ngày 30/7/2021, xã đã trưng dụng Trường tiểu học Nguyễn Huệ và Trường THCS Phạm Hồng Thái làm nơi cách ly tập trung. Đến nay, các khu đang cách ly 97 người.

Xã Ea Pô trưng dụng 2 trường học để làm khu cách ly tập trung cho những người trở về từ vùng dịch

Khu cách ly được UBND xã Ea Pô trang bị các vật dụng thiết yếu. Người trong khu cách ly sẽ được người nhà gửi đồ ăn uống vào hoặc được ăn các bữa ăn bằng nguồn lực xã hội hóa.

Xã Nam Dong chọn Trường THCS Nguyễn Tất Thành làm khu cách ly tập trung. Tính đến chiều 2/8, có 83 người dân xã Nam Dong trở về từ các tỉnh, vùng dịch được cách ly tại đây.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Nam Dong Bùi Trọng Tuấn, những người trở về địa phương có nguy cơ cao sẽ được cách ly y tế ngay tại Trung tâm Y tế huyện. Các trường hợp có nguy cơ thấp sẽ khai báo y tế và cách ly tại khu cách ly tập trung của xã.

Tại khu cách ly tập trung, lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm tốt nguyên tắc "5K". Những người cách ly không được ra ngoài, không tiếp xúc với ai. Lực lượng làm nhiệm vụ trực chiến ngày đêm tại chốt, không được tiếp xúc với gia đình, người thân.

Xã Nam Dong cấp phát đồ dùng cá nhân cho những người trong khu cách ly tập trung

ADQuảng cáo

Xã Nam Dong đã kêu gọi nguồn lực xã hội hóa từ các đơn vị, cá nhân trên địa bàn ủng hộ khu cách ly. Những trường hợp khó khăn, xã hỗ trợ các đồ dùng thiết yếu. Xã đã tổ chức các bữa ăn từ thiện do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn ủng hộ.

Hiện xã Nam Dong đã ghi nhận có ca mắc Covid-19. Thời gian tới, số người thực hiện cách ly có khả năng sẽ tiếp tục tăng. Do đó, công tác phòng, chống dịch sẽ khó khăn hơn và cần thêm nguồn lực.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Vũ Văn Bính, từ đầu tháng 7/2021, huyện đã tiến hành giám sát nghiêm những người về địa phương. Việc cách ly tập trung được triển khai từ đầu mùa dịch và bắt đầu mở rộng từ giữa và cuối tháng 7.

Người dân tiếp tế trang thiết bị, thức ăn cho những người trong khu cách ly 

Những ngày vừa qua, công dân từ các tỉnh có nguy cơ cao trở về Cư Jút khá nhiều. Trước tình hình đó, huyện đã tăng cấp độ  phòng, chống dịch.

Huyện Cư Jút đã yêu cầu 8 xã, thị trấn chủ động xây dựng các khu cách ly tập trung (quy mô trên 100 giường/khu) để chủ động bảo đảm cách ly cho công dân khi trở về địa phương. Chính quyền và các tổ chức hội, đoàn thể chủ động kêu gọi nguồn lực, bảo đảm an toàn cho công dân của mình trên tinh thần “dân của địa phương nào thì địa phương ấy lo”.

Ngoài 8 khu cách ly tập trung, huyện Cư Jút đã và đang xây dựng 6 khu cách ly khác. Phần lớn các khu cách ly tập trung được trưng dụng từ các trường học trên địa bàn. Trong đó, khu cách ly ở Trung tâm Y tế huyện Cư Jút cũ sẽ cách ly y tế các trường hợp có nguy cơ cao.

Tính đến ngày 4/8, huyện Cư Jút đã ghi nhận 15 trường hợp mắc Covid-19. Các trường hợp này đều trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, được cách ly tập trung ngay khi trở về, nên không có khả năng lây ra cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút quyết không để dịch lây lan trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO