Cư Jút sẽ cưỡng chế, giải phóng mặt bằng xây dựng bệnh viện chuyên sâu

Lê Phước| 19/04/2022 14:48

Huyện Cư Jút đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để tiến hành cưỡng chế, giải phóng mặt bằng đầu tư xây dựng Dự án Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) chuyên sâu tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Những ngày gần đây, các thành viên của Tổ vận động, thuyết phục và đối thoại của UBND huyện Cư Jút thường xuyên đến khu vực dự kiến xây dựng Dự án. Tổ đã liên hệ với các trường hợp chưa đồng ý bàn giao mặt bằng để vận động, thuyết phục và đối thoại với họ.

Tổ vận động, thuyết phục và đối thoại được UBND huyện Cư Jút thành lập ngày 24/3/2022, với 16 thành viên. Đây là 1 trong số 10 tổ nằm trong Tổ Tham mưu, giúp việc cho Ban Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất triển khai Dự án.

Khu vực thực hiện Dự án BVĐK chuyên sâu nằm dọc quốc lộ 14, có tổng diện tích mặt bằng hơn 5ha

Trước đó, vào ngày 18/3/2022, UBND huyện Cư Jút đã thành lập Ban Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất triển khai Dự án BVĐK chuyên sâu. Ban này có nhiệm vụ vận động, thuyết phục, đối thoại với những trường hợp chưa bàn giao mặt bằng.

Trong trường hợp người dân chấp hành bàn giao đất thì được lập biên bản ghi nhận. Các trường hợp không chấp hành thì Ban Thực hiện cưỡng chế sẽ triển khai cưỡng chế theo quy định.

Theo UBND huyện Cư Jút, Dự án BVĐK chuyên sâu được triển khai trên tổng diện tích gần 5,5ha. Trong đó, đất thu hồi của người dân là hơn 5,2ha (có hơn 0,1ha đất ở và trên 5,1ha đất nông nghiệp), có 15 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.

Đến tháng 3/2022, đã có 9/15 hộ dân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và đồng ý bàn giao mặt bằng. 6 trường hợp còn lại chưa nhận tiền đền bù vì cho rằng, giá đền bù thấp hơn so với giá thị trường.

ADQuảng cáo

Qua hơn 1 tháng nỗ lực đối thoại, chính quyền địa phương đã vận động được thêm một số hộ dân nhận tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng. Hiện đã có thêm 2 trường hợp đồng ý nhận tiền bồi thường.

Một số trường hợp trong khu vực Dự án BVĐK chuyên sâu chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng

Khu vực quy hoạch Dự án BVĐK chuyên sâu chỉ còn “vướng” mặt bằng 4/15 trường hợp. Trong đó, 3/15 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường; 1 trường hợp không thể liên lạc được vì yếu tố khách quan.

Theo kế hoạch, UBND huyện Cư Jút sẽ ra quân cưỡng chế, giải phóng mặt bằng khu vực Dự án vào ngày 22/4/2022.

Những ngày này, UBND huyện Cư Jút đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng.

Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nguyễn Anh Tú cho biết: Huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và đối thoại với người dân đến hết ngày 21/4.

Trường hợp tuyên truyền, đối thoại bất thành, huyện sẽ tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch. Huyện quyết tâm sẽ bàn giao mặt bằng “sạch” cho Dự án trong tháng 4/2022.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút sẽ cưỡng chế, giải phóng mặt bằng xây dựng bệnh viện chuyên sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO