Cùng chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Bảo| 30/03/2020 16:55

Tại cuộc họp giao ban định kỳ đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ quý II, năm 2020 do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của dân vận, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

ADQuảng cáo

Theo đó, với vai trò là các tổ chức gần dân, sát dân, ngay khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, các cấp dân vận, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội đã tổ chức, triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân về phòng, chống dịch, tránh lây lan cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

MTTQ xã Đắk Lao (Đắk Mil) đến từng gia đình nghèo tặng dung dịch sát khuẩn và phát tờ rơi tuyên truyền về dịch Covid-19

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông Điểu Xuân Hùng, trong bối cảnh chung, xác định vai trò của mình, Mặt trận các cấp chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các ngành liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, đoàn viên, hội viên và người dân về dịch bệnh. Các địa phương cũng tích cực vận động, kêu gọi hỗ trợ chung tay để mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tặng hộ nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số. Mới đây nhất, hưởng ứng kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 263 triệu đồng được ủng hộ ngay tại buổi lễ. Những kết quả bước đầu này đã cho thấy sự chung tay, sẵn sàng đóng góp khi đất nước cần của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đây cũng là dịp để các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sẻ chia của dân tộc.

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống Covid-19 tại Lễ phát động do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức

Đặc biệt, hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, MTTQ các cấp đã tạm dừng tất cả các hội họp mang tính chất đông người cũng như phối hợp, làm việc với các chức sắc tôn giáo để yêu cầu tạm dừng các hoạt động nghi lễ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Tại nhiều địa phương, cán bộ mặt trận phối hợp vận động các hộ gia đình tạm hoãn tổ chức cưới xin, tiệc đông người để chờ hết dịch; đeo khẩu trang khi đi ra nơi đông người, sẵn sàng khai báo y tế để các cơ quan chức năng tiện theo dõi.

ADQuảng cáo

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng chủ động phối hợp với ngành Y tế và các ngành chức năng tuyên truyền, vận động, cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng cho hội viên, phụ nữ về ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh. Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông như website, trang mạng xã hội facebook, zalo…

Hội LHPN các xã, thị trấn, khu dân cư tích cực vận động chị em, hội viên theo dõi các thông tin về dịch bệnh qua các phương tiện thông tin đại chúng và thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế để việc phòng, chống dịch được hiệu quả. Hiện nay, Hội đã thành lập các đội phản ứng nhanh về phòng, chống dịch Covid-19; vận động may tặng khoảng 14.000 khẩu trang, 1500 chai dung dịch sát khuẩn, 1000 bánh xà phòng rửa tay, phát hàng trăm ngàn tờ rơi cho chị em, bà con vùng sâu, vùng xa...

Hưởng ứng kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Điện lực Đắk Nông hỗ trợ 100 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Liên đoàn Lao động tỉnh thành lập đường dây nóng kết nối với các doanh nghiệp, nhất là tại Khu Công nghiệp Tâm Thắng để sẵn sàng có các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời tăng cường tuyên truyền cho người lao động.

Về phía Tỉnh đoàn đã tích cực vận động, tuyên truyền cho thanh niên hiểu về tình hình dịch bệnh, nhất là không dùng mạng xã hội để đăng tải các thông tin sai lệch gây hoang mang trong dư luận. Nhiều cấp đoàn tùy thuộc vào tình hình thực tiễn tổ chức các hoạt động như phát động cuộc thi tìm hiểu về Covid-19; vận động đóng góp để mua khẩu trang, nước rửa tay cho đoàn viên, thanh niên và người dân, nhất là những nơi vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số…

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, cả nước đang chung sức, đồng lòng để phòng, chống dịch. Vì vậy, các đơn vị dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh cần chỉ đạo cấp cơ sở tuyên truyền vận động người dân, đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm các yêu cầu, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, nhất là triển khai các giải pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng dân cư, vận động không đưa các thông tin thất thiệt liên quan đến dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO