Cùng mang tết đến với bà con nghèo

Hoàng Hoài| 29/01/2018 10:06

Hồ hởi, vui vẻ, chân tình, đó là những gì chúng tôi cảm nhận được ở các nhà hảo tâm đến từ TP. Hồ Chí Minh khi về thăm, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách của xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) mới đây.

ADQuảng cáo

Địa phương phối hợp với các thành viên trong đoàn gấp rút chuẩn bị quà để tặng bà con

Giữa cái nóng, nắng oi bức, 13 giờ chiều, đoàn từ thiện đã có mặt tại địa bàn để sắp xếp, chuẩn bị quà tặng cho người dân. Do có sự phân công công việc từ trước, nên mỗi thành viên đều làm việc hăng say, nhiệt tình, nghiêm túc. Những kiện hàng được vận chuyển xuống sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn và cẩn thận. Qua trao đổi với bà Trung Gia Liêm, một thành viên trong đoàn từ thiện, chúng tôi được biết, đoàn đã đi từ sáng sớm để bảo đảm đúng giờ đã mời bà con lên nhận quà. Như đã thành nếp, vào dịp xuân cận kề, các nhà hảo tâm lại cùng nhau đi làm từ thiện, người ít người nhiều.

Bà Liêm cho biết: “Năm 2017, đoàn tặng quà ở thị xã Gia Nghĩa, năm nay tặng cho xã Đắk Ru. Mặc dù đã đi nhiều rồi, nhưng mỗi chuyến đi, chúng tôi lại có những tâm trạng, những cảm xúc khác nhau. Song điều mà chúng tôi kỳ vọng nhất là những món quà góp một phần nào đó đem đến niềm vui cho người nghèo. Với suy nghĩ "của cho không bằng cách cho", mỗi món quà đều được chúng tôi chuẩn bị cẩn thận, kiểm tra kỹ càng, nhất là hạn sử dụng trước khi đến tay bà con”.

Các thành viên trong đoàn và địa phương luôn vui vẻ, chân tình khi tặng quà

Hoạt động thiện nguyện là xuất phát từ “cái tâm”, cho đi không mong được nhận lại, nhưng đến với xã Đắk Ru, các thành viên trong đoàn cảm thấy ấm áp hơn và bất ngờ rất nhiều. Khi nhận quà, bà con cảm ơn một cách chân thành, giúp các thành viên xua đi những mệt mỏi. Cách trao quà cũng có sự khác biệt, không chỉ trao đến tận tay, mà đối với những người già, khuyết tật… các thành viên còn mang quà ra tận xe.

Bà Trần Thị Bốn ở thôn Châu Thành cho biết: “Nhà xa, không có phương tiện đi lại, nên tôi phải quá giang xe của người đi đường. Nhận được quà tôi vui lắm, vậy là nhà mình cũng đã có tết rồi”.

ADQuảng cáo

Bà Thị Dốt ở bon Busêrê 1 nói: “Mình già yếu, không làm ra được của cải, nên nhận được món quà này cảm thấy mừng lắm, cũng có tết như mọi nhà”.

Điều đáng ghi nhận, cán bộ tỉnh, địa phương cũng chung tay chuẩn bị quà với các thành viên trong đoàn. Địa phương không còn ở thế bị động là đơn vị được nhận quà nữa mà giữa họ có sự sẻ chia, vì người dân mình.

Bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Ở đây, chúng tôi không phải là người cho hay người nhận mà điều cốt yếu là chúng ta vì bà con mình. Do đó, chúng tôi muốn xắn tay áo phụ giúp đoàn những phần việc cần thiết để thêm thấm tình gắn bó”. Với suy nghĩ đó, bà Tuyết cùng nhiều cán bộ địa phương đã không ngại ngần vào tận trong thùng xe chuyền từng bao gạo ra ngoài để sắp xếp.

Bà Tuyết cười nói: "Có làm mới thấy hết được ý nghĩa của mỗi phần quà. Cái mà chúng tôi quan tâm chính là giá trị tinh thần mà người dân mình có được”. Ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk R’lấp cho biết: “Làm công tác nhân đạo nhiều năm, chúng tôi hiểu được, một khi đoàn từ thiện đã đi cả quãng đường dài vì bà con vùng xa thì cái họ cần chính là sự cảm thông, sẻ chia của mình. Do đó, ngoài việc phụ giúp đoàn, chúng tôi cũng cố gắng sắp xếp công việc một cách cẩn thận khoa học để việc trao quà diễn ra nhanh chóng, đúng người, đúng đối tượng như ý nghĩa mà nó mang lại”.

Các phần quà được trao đến tận tay người dân

Chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều đoàn từ thiện trong và ngoài địa bàn đi thăm, tặng quà gia đình nghèo, chính sách, các đối tượng khó khăn. Do đó, sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia giữa nhà hảo tâm với chính quyền, tổ chức hội sẽ tạo ra được tiếng nói chung, nhất là để lại ấn tượng đẹp về sự trân trọng, mến khách của tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng mang tết đến với bà con nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO