Đa dạng các hoạt động, giúp trẻ em có mùa hè ý nghĩa

Hoàng Hoài| 01/06/2017 09:19

Mỗi dịp hè về, các cấp Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh Đắk Nông đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, bảo đảm cho trẻ em có một mùa hè ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Các em học sinh khối tiểu học tham gia thi nhảy Earobic tại Tuần lễ văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh

Một trong những điểm mới của hoạt động hè năm nay đó là Hội đồng Đội tỉnh tổ chức “Học kỳ quân đội”. Sau một thời gian chiêu sinh, đến nay, “Học kỳ quân đội” hè 2017 đã có gần 80 hồ sơ đăng ký với đủ lứa tuổi từ 11-15 tuổi đang học tập tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy”, “Học kỳ quân đội” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18-25/6 tại Tiểu đoàn Bộ binh 301 (Trung đoàn 994), với các nội dung chính như giáo dục truyền thống, huấn luyện quân sự, kỹ năng, giáo dục kỹ năng sống, thực hành xã hội và các hoạt động xã hội khác.

10 ngày trong học kỳ, các em thiếu nhi sẽ được tham gia sinh hoạt, học tập như một người lính thực thụ. Đây là một trong những cách giáo dục cho các em tinh thần tự lập, tự chăm sóc bản thân và tính đồng đội, đoàn kết, kỷ luật trong một tập thể. Ở đây, trong môi trường quân đội, khác xa với ở nhà, bước đầu sẽ có những bỡ ngỡ, nhưng các em sẽ lớn hơn về suy nghĩ và hành động. “Học kỳ quân đội” sẽ góp phần mang đến cho các em một mùa hè ý nghĩa, sôi động hơn.

Hè về, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cũng sẽ tổ chức các hoạt động như dạy múa, hát, thể thao... để các em thiếu nhi học tập. Hè không chỉ là dịp để vui chơi mà còn để phụ huynh biết, bồi dưỡng năng khiếu phù hợp cho con em mình.

ADQuảng cáo

Chị Phạm Thị Liên ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: “Con tôi hiện nay đã được 5 tuổi. Dịp hè này, sau khi tham khảo ý kiến của con, tôi sẽ cho con đến Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi để học múa. Tôi thấy con tôi rất thích múa và tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường. Tôi không hy vọng con phải múa đẹp, múa giỏi mà chỉ mong muốn con sẽ vui, thỏa mãn với đam mê, sở thích của mình, nhất là rèn luyện thể lực”.

Chị Lê Thị Thu Hiền ở phường Nghĩa Đức cho biết: “Hè là dịp để các con vui chơi, nhất là trong độ tuổi nhỏ như thế này. Do đó, năm nào, tôi cũng cho con đi học các kỹ năng mềm như hát, đánh đàn, rồi tập bơi. Đặc biệt, hiện nay, đuối nước xảy ra nhiều, chủ yếu với trẻ em, nên cho con đi học bơi là thích hợp nhất. Không những được rèn luyện thể lực mà con cái có thể tự bảo vệ mình, phụ huynh cũng yên tâm hơn vì không thể lúc nào cũng ở bên cạnh con được”.

Kéo co là một trong những trò chơi dân gian thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia tại các hội thi thể thao do các cấp Đoàn, Đội tổ chức

Theo Tỉnh đoàn, mỗi dịp hè, các cấp Đoàn, Hội, Đội, trường học sẽ gửi các phiếu sinh hoạt hè của các em về cho địa phương quản lý. Do đó, các cấp Đoàn, Hội ở cơ sở đều dựa vào thực tiễn địa phương để tổ chức các hoạt động hè cho các em phù hợp nhất. Đa số các em còn nhỏ, nên chủ yếu tập trung vào các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao như hát, múa, bóng đá, trò chơi dân gian...

Hơn nữa, dịp hè cũng nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên, nên các cấp Đoàn, Đội địa phương còn phối hợp với sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học tổ chức các hoạt động thiết thực như dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, ôn tập văn hóa, thi hát múa, tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hướng dẫn trẻ em vệ sinh thân thể, khám bệnh cho trẻ em vùng khó, dân tộc thiểu số, trò chơi dân gian, giúp đỡ gia đình chính sách. Ngoài việc được vui chơi, thể hiện khả năng, các em còn được giáo dục truyền thống, đạo đức qua các việc làm cụ thể gần gũi, phù hợp với lứa tuổi, tâm sinh lý.

Trong điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn, nhất là khu vui chơi giải trí lớn còn rất ít, các hoạt động hè sẽ góp phần giúp các em có một mùa hè ý nghĩa, bổ ích, nhiều niềm vui và lý thú.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng các hoạt động, giúp trẻ em có mùa hè ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO