Đắk Mil, xã hội hóa góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao

Mỹ Hằng| 11/04/2017 09:37

Những năm qua, với việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phong trào thể dục thể thao (TDTT) ở huyện Đắk Mil (Đắk Nông) có bước phát triển mạnh. Người dân không những tích cực tham gia tập luyện mà còn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hình thành các câu lạc bộ (CLB) ở nhiều bộ môn.

ADQuảng cáo

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đắk Mil, thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Mil về “Tăng cường công tác lãnh đạo thực hiện xã hội hóa hoạt động văn hóa và TDTT” và Kế hoạch số 32 về “Phát triển xã hội hóa hoạt động văn hóa trên địa bàn huyện Đắk Mil”, các cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở, các cơ quan, ban, ngành cấp huyện thực hiện một cách nghiêm túc.

Vì vậy, đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được gần 40 CLB ở các bộ môn, 28 sân bóng chuyền, 20 sân bóng đá mini nhân tạo, 8 sân quần vợt, 18 sân cầu lông, 2 sân bóng rổ, 1 bể bơi nhân tạo và 4 CLB thể hình...

Tất cả các cơ sở vật chất, sân bãi, CLB trên địa bàn huyện đều do các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư kinh phí xây dựng, với tổng kinh phí trên 30 tỷ đồng. Số người luyện tập thể thao là 22.000 người chiếm 22% dân số. Sở dĩ có kết quả đó là do địa phương luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân để cùng chung sức phát triển phong trào văn hóa, thể thao.

Nhiều doanh nghiệp ở Đắk Mil đã đầu tư kinh phí lớn để xây dựng các sân quần vợt phục vụ nhu cầu giải trí của người dân

ADQuảng cáo

Đặc biệt, để thúc đẩy phong trào TDTT cơ sở phát triển, hàng năm, vào các ngày lễ, tết, các cơ quan, đơn vị, trường học trong huyện tổ chức các cuộc thi đấu, giao lưu thể thao, qua đó tăng cường sự đoàn kết, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, xã hội. Hầu hết các cuộc thi đều do chính quyền địa phương đứng ra tổ chức, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, nhân dân đóng góp kinh phí.

Việc quản lý, chi tiêu các khoản đóng góp bảo đảm công khai, minh bạch, được cộng đồng giám sát. Những tập thể, cá nhân nhiệt tình đóng góp cho phong trào văn hóa, thể thao luôn được địa phương trân trọng, tôn vinh. Bên cạnh việc huy động sự ủng hộ về vật chất, địa phương còn vận động người dân có khả năng, năng khiếu văn nghệ, thể thao cùng chung sức gây dựng, phát triển phong trào.

Nhờ phong trào quần chúng tập luyện TDTT phát triển mạnh, huyện đã tuyển lựa được nhiều vận động viên tham gia các giải đấu của tỉnh và đạt nhiều thành tích cao. Trung bình mỗi năm, huyện có khoảng  400-500 VĐV tham gia các giải TDTT cấp huyện; 200-250 VĐV tham gia giải cấp tỉnh và 6-7 VĐV tham gia giải toàn quốc. Thông qua các giải giao lưu, giao hữu là điều kiện tốt để huyện lựa chọn được đội ngũ VĐV có tố chất, chất lượng cao tham gia các giải thành tích cao cũng như bổ sung vào đội tuyển của tỉnh.

Ông Ngô Văn Khoa, Phó Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đắk Mil cho biết: Trong năm 2017, huyện đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động, thúc đẩy phong trào TDTT phát triển hơn nữa. Cùng với việc mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào TDTT tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, huyện khuyến khích mở rộng quy mô cơ sở TDTT ngoài công lập theo đúng quy định của pháp luật. Qua đó, huy động sức mạnh toàn xã hội trong việc chăm lo thúc đẩy các hoạt động TDTT, để mỗi người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil, xã hội hóa góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO