Đắk Nia, gia đình chính sách được tạo điều kiện vay vốn phát triển sản xuất

Phan Đinh| 18/05/2017 09:49

Thời gian qua, thông qua nguồn vốn ủy thác của ngân hàng, các tổ chức đoàn thể của xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) đã tạo điều kiện, ưu tiên cho các gia đình chính sách tiếp cận các nguồn vốn. Nhờ được vay vốn với lãi suất ưu đãi, các gia đình có thêm điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, cải thiện và nâng cao cuộc sống.

ADQuảng cáo

Ông Đặng Xuân Hải ở thôn Nghĩa Hòa là thương binh 4/4. Vợ chồng ông có 7 người con, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng đều cố gắng cho học hành đàng hoàng. Thời gian qua, để các con có thêm điều kiện học hành, vợ chồng ông đã vay nguồn vốn ưu tiên cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, gia đình còn vay vốn của ngân hàng chính sách để phát triển chăn nuôi, trồng trọt.

Như ông Hải tâm sự, vào những thời điểm khó khăn ấy, nếu không có những nguồn vốn được vay, cuộc sống của gia đình sẽ còn vất vả hơn nhiều. Đến nay, các con ông đều trưởng thành, có việc làm, nghề nghiệp ổn định và có người đã lập gia đình. Hiện nay, kinh tế của gia đình đã khá hơn nhiều và xây dựng được nhà cửa khang trang. Có được cuộc sống như ngày hôm nay, gia đình ông Hải không quên những thời điểm vất vả và được địa phương tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi.

Chị Trần Thị Lệ Minh ở bon N’jrêng là con liệt sĩ, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Sau khi gia đình "trục trặc", một mình chị Minh phải tần tảo nuôi 4 người con ăn học, khôn lớn…

Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi đối với gia đình chính sách, các con của chị Trần Thị Lệ Minh ở bon N’jrêng đã có thêm vốn mở rộng kinh doanh

ADQuảng cáo

Chị Minh kể: “Quê gốc của mẹ ruột ở Quảng Ngãi và sinh thời là một cán bộ phụ nữ của địa phương. Mẹ hy sinh năm 1967 trong lúc đang làm nhiệm vụ. Sau này, tôi lập gia đình và vào Đắk Nia lập nghiệp. Là con của liệt sĩ, hoàn cảnh khó khăn nên thời gian qua, tôi luôn được chính quyền địa phương ưu tiên trong việc vay vốn. Cách đây 4 năm, gia đình có mở một tiệm tạp hóa nhỏ và được vay 30 triệu đồng của ngân hàng chính sách để có vốn đầu tư vào kinh doanh"...

Cựu chiến binh Mai Văn Mạnh ở bon Ting Wel Đơm là thương binh 2/4, những năm trước cuộc sống khó khăn cũng được vay vốn làm công trình vệ sinh và sản xuất, kinh doanh. Những nguồn vốn được vay đã giúp gia đình ông phần nào phát triển sản xuất, lo cho các con học hành, tạo việc làm. Hiện nay, kinh tế của gia đình ông đã vững vàng nên mấy năm nay không phải vay vốn nữa. Bây giờ, con cái đã vững vàng, ra riêng, vợ chồng ông chỉ tập trung chăm sóc 1 ha cà phê để có thu nhập làm vốn tích lũy.

Qua thống kê, toàn xã Đắk Nia hiện có 33 hộ gia đình chính sách. Nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi, thời gian qua, ngân hàng đã chủ động  phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện ủy thác vốn, nhất là ưu tiên cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách, có công với cách mạng.

Bà Trần Thị Cúc, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đắk Nia cho biết: “Trong quá trình xét duyệt các nguồn vốn, Hội luôn ưu tiên, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vay trước và được sự đồng thuận của nhân dân. Hội cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác mở các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, giúp các hộ gia đình chính sách nắm được cách thức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nia, gia đình chính sách được tạo điều kiện vay vốn phát triển sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO