Đắk Nông 365 ngày chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 12/07/2022 10:22

Tròn một năm kể từ khi Đắk Nông ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 9/7/2021 trên địa bàn huyện Đắk R'lấp cũng là 365 ngày Đắk Nông tham gia trực tiếp trận chiến chống Covid-19 trên mọi mặt trận để sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình yên cho Nhân dân.

ADQuảng cáo

Những ngày gian khó

Nhớ lại những ngày tham gia trực tiếp công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại khu điều trị bệnh nhân Covid nặng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sĩ trẻ Mai Xuân Bắc đến bây giờ vẫn khó quên những ngày khó khăn chưa có trong lịch sử của dịch bệnh. Bác sĩ Mai Xuân Bắc nhớ lại: “Tôi vẫn còn nhớ như in khoảng thời gian ấy, khi tôi và các bạn đồng nghiệp vừa tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh trở về cũng là lúc Đắk Nông bùng phát dịch. Vượt qua những khó khăn ban đầu, từ chính kinh nghiệm của bản thân cũng như quá trình học hỏi lúc tham gia công tác chống dịch tại T.P Hồ Chí Minh, chúng tôi nhanh chóng bắt tay vào điều trị những bệnh nhân nặng bởi Covid-19 chỉ với mong muốn chung tay góp sức để dịch bệnh được sớm đẩy lùi”.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh kiểm tra, động viên lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trạm Cai Chanh, trên Quốc lộ 14, xã Đắk Ru (Đắk R'lấp)

Còn đối với Bác sĩ Hà Thùy Dương đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp lại là tâm sự của nữ chiến sĩ áo trắng tham gia chống dịch vượt lên nỗi niềm nhớ con vô bờ bến. Bởi lúc đó 2 con bác sĩ Dương còn nhỏ, nhưng vì nhiệm vụ chống dịch, chị phải xa con "biền biệt" mấy tháng trời, hết đợt này đến đợt khác. “Những ngày trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ngay tại Trung tâm Y tế huyện tại thời điểm dịch bệnh bùng phát quả thật là một áp lực không nhỏ với một người mẹ đang chăm 2 con nhỏ như tôi. Biến nỗi nhớ con, niềm mong mỏi sớm đoàn tụ của chính mình cũng như gia đình các bệnh nhân làm động lực, đội ngũ y bác sĩ chúng tôi động viên nhau cùng cố gắng, đồng hành hành với bệnh nhân để sớm trở về bên gia đình” bác sĩ Dương chia sẻ.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã nhanh chóng có mặt chỉ đạo trực tiếp công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Đắk R’lấp

Vượt lên chính mình

Đắk Nông ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên ngày 9/7/2021. Kể từ đó đến nay (tính đến ngày 8/7/2022) toàn tỉnh đã ghi nhận số ca mắc ở 8/8 huyện, thành phố và 71/71 xã, phường, thị trấn với số ca nhiễm Covid-19 là 73.125 ca; trong đó 73.073 ca đã điều trị khỏi/xuất viện (chiếm 99,93%). Hiện nay chỉ có 3 ca đang điều trị điều trị tại nhà và không có trường hợp nào đang điều trị tại cơ sở y tế. Toàn tỉnh chỉ ghi nhận đã có 49 ca mắc Covid-19 đã tử vong (chiếm 0,06 %) và được Bộ Y tế đánh giá là một trong những địa phương có tỷ lệ ca tử vong thấp nhất toàn quốc.

Ban Chỉ đạo có mặt ngày khi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh

Tại cuộc họp trực tuyến do Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì mới đây Đắk Nông đã được tuyên dương là 1 trong 10 địa phương về dẫn đầu tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên toàn quốc.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại tiến độ triển khai tiêm mũi 3 hiện đứng thứ 9 trên toàn quốc. Cụ thể toàn tỉnh đã tiêm được 222.418 liều bổ sung và 275.100 liều nhắc lại. Tỷ lệ độ bao phủ mũi 3 đạt 84,9% và đạt 153,5% liều bổ sung, nhắc lại. Để có những kết quả trên là sự cố gắng, nỗ lực, vượt lên chính mình của những đêm truy vết xuyên đêm, dốc toàn sức lực để đưa bệnh nhân từ cửa tử trở về, là tấm lòng của những người thầy thuốc trong việc chăm lo và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân”.

Ban Chỉ đạo xuyên đêm chống dịch
ADQuảng cáo

Chung sức đồng lòng

Nhìn lại chặng đường 365 ngày chống dịch Covid-19 tại Đắk Nông, chúng ta vững tin hơn trước tình hình dịch bệnh từng ngày, từng bước được đẩy lùi. Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, có những ngày Đắk Nông không ghi nhận ca bệnh nào mắc Covid-19. Trạng thái bình thường mới ngày càng rõ ràng.

Để có được những kết quả đáng ghi nhận, bên cạnh sự đóng góp công lao to lớn của các y, bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch phải kể đến sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, mọi tầng lớp Nhân dân khi cùng các cấp chính quyền tuân thủ theo mọi chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cũng như hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Triển khai tiêm chủng với tinh thần quyết liệt nhất

Hơn lúc nào hết, trong lúc gian khó nhất hay khi dịch bệnh cơ bản đã được từng bước đẩy lùi, Ban Chỉ đạo tỉnh luôn truyền đến, lan tỏa tinh thần bình tĩnh, quyết đoán đó cho cấp ủy, chính quyền, người dân để làm sao tránh tâm lý hoang mang, lo sợ song cũng không được lơ là, chủ quan mà cần phải mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm để cùng chiến thắng đại dịch nguy hiểm.

Dốc lòng điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Phát biểu trước cử tri, Nhân dân huyện Đắk R'lấp tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV (ngày 26/4), Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh khẳng định: Với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, bằng các giải pháp sáng tạo, linh hoạt, đồng bộ, tỉnh đã thực hiện tốt việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, khơi thông các điểm “nghẽn”, tạo động lực khôi phục và phát triển kinh tế, đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện.

Người dân hỗ trợ nhưng chuyến rau tươi xanh tại chợ 0 đồng

Điểm nhấn quan trọng trong thời gian qua là Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chủ động kết nối, mời gọi, gặp gỡ, làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Các nhà đầu tư đã đề xuất, cam kết sớm triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh với số vốn rất lớn. Đặc biệt, qua quá trình làm việc, tác động của lãnh đạo tỉnh, Quốc hội, Chính phủ đã đồng ý đưa đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) vào kế hoạch đầu tư xây dựng, phấn đấu hoàn thành trước năm 2025.

Mọi hoạt động kinh tế - xã hội đã trở lại trạng thái bình thường mới. Ảnh: Các em học sinh dưới 16 tuổi tham gia cuộc thi bơi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 6, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 (ngày 9/12), thay mặt Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, các tổ chức, cá nhân, những tấm gương, tấm lòng vàng trong phòng, chống dịch, phát triển kinh tế-xã hội, góp phần thực hiện thành công mục tiêu kép.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông 365 ngày chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO