Đắk Nông bố trí xe khách, chở hàng trăm công dân đi qua địa bàn tỉnh

Thanh Hằng| 03/10/2021 17:42

Chiều 3/10, hàng trăm công dân đi bộ từ tỉnh Bình Dương về, dừng tại Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru (Đắk R’lấp). Ngay khi có thông tin, tỉnh Đắk Nông đã điều 10 xe khách, chở số công dân này đi qua địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp thông tin về sự việc trên và cho biết thêm, có khoảng hơn 500 công dân được đưa đón bằng hình thức này.

Nhiều công dân quê ở các tỉnh phía Bắc bị mắc kẹt tại cửa ngõ Tây Nguyên do không có phương tiện di chuyển

Ông Đào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp thông tin, từ tối ngày 2/10 tới chiều ngày 3/10, khoảng gần 20.000 người từ các tỉnh phía Nam trở về quê trên tuyến quốc lộ 14, đi qua Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru.

Đây được xem là số lượng người và phương tiện lớn nhất mà cửa ngõ Tây Nguyên tiếp nhận trong suốt 2 tháng qua. Đáng lưu ý, trong số này có rất nhiều công dân về các tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Sơn La...

Sau khi có thông tin, tỉnh Đắk Nông đã hỗ trợ phương tiện, chở số công dân này đi qua tỉnh

“Vấn đề khó khăn nhất của chốt kiểm dịch hiện nay là hơn 500 người dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc phía Bắc đang tạm dừng ở cửa ngõ của Tây Nguyên. Tất cả đều đi bộ từ Bình Dương để trở về các tỉnh, thành phía Bắc. UBND huyện Đắk R’lấp đã xin ý kiến của UBND tỉnh để hỗ trợ những lao động này, vì nhiều trường hợp có hoàn cảnh hết sức khó khăn, phụ nữ đang có thai, người lớn tuổi”, ông Nghiệp nói thêm.

ADQuảng cáo

Hơn 500 công dân được đưa lên xe khách, chuẩn bị rời tỉnh Đắk Nông

Ngay sau đó, tỉnh Đắk Nông đã điều động 10 xe khách có sức chứa từ 30-45 chỗ ngồi/xe đến Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru để đón bà con và đưa đến Cầu 14, xã Tâm Thắng (Cư Jút) - đoạn giáp ranh giữa tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk.

Trong các ngày 2-3/10 có rất đông người từ các tỉnh thành phía Nam trở về cửa ngõ Tây Nguyên

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk R’lấp, tính đến khoảng 17h ngày 3/10, trong số khoảng 20.000 lượt người và phương tiện đi qua Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru có 1.500 công dân trở về tỉnh Đắk Nông.

Những công dân về Đắk Nông được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại chỗ

Đối với tất cả công dân trở về tỉnh được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại chốt kiểm dịch và thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định khi về đến địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bố trí xe khách, chở hàng trăm công dân đi qua địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO