Đắk Nông hoàn thành hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Thanh Hằng| 04/08/2022 09:10

Ngày 3/8, UBND tỉnh Đắk Nông có báo cáo gửi Bộ LĐTB-XH về việc thực hiện các chính sách để đảm bảo an sinh xã hội 7 tháng đầu năm 2022.

ADQuảng cáo

Theo đó, 100% nhóm đối tượng ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 được thụ hưởng đã được phê duyệt và chi hỗ trợ kịp thời, đúng quy định.

Cụ thể, tỉnh Đắk Nông đã quyết liệt và khẩn trương triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết 126/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đến tháng 7/2022, toàn tỉnh đã phê duyệt cho hơn 123.300 đối tượng, với tổng kinh phí thực hiện hơn 150 tỷ đồng; trong đó đã chi hỗ trợ hơn 148 tỷ đồng, đạt 98,7%. Số còn lại đang được cơ quan chức năng thực hiện thu hồi, nộp trả ngân sách địa phương do sai tên, trùng danh sách hoặc do đối tượng không nhận hỗ trợ. Riêng Chính sách hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động Đắk Nông không có đối tượng đủ điều kiện thụ hưởng theo quy định.

Phần lớn người lao động là người địa phương, được doanh nghiệp hỗ trợ phòng ở. Trong ảnh: người lao động Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV thực hiện 3 tại chỗ năm 2021

ADQuảng cáo

Liên quan đến việc thực hiện Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, tỉnh Đắk Nông đã kịp thời ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện. Kết quả, qua rà soát và phê duyệt, toàn tỉnh có 11 đối tượng được nhận số tiền 16,5 triệu đồng. Đến nay, 100% số đối tượng đã được nhận tiền theo đúng thời gian quy định. Như vậy, Đắk Nông không có trong số các tỉnh chưa thực hiện chi trả....

UBND tỉnh Đắk Nông cũng thông tin thêm, nguyên nhân số đối tượng được hưởng theo Quyết định 08 chỉ có 11 người là do doanh nghiệp của tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người lao động đang làm việc tại Khu Công nghiệp Tâm Thắng và Nhân Cơ chủ yếu là người địa phương hoặc được doanh nghiệp hỗ trợ nhà ở nên không thuộc đối tượng thụ hưởng theo Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, để đảm bảo không để sót đối tượng, ngày 29/7/2022, UBND tỉnh tiếp tục ban hành Công văn số 4305 về việc tiếp tục rà soát, thống kê cập nhật số liệu về nhu cầu hỗ trợ tiền thuê nhà cửa và làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông hoàn thành hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO