Đắk Nông triển khai trồng gần 3 triệu cây xanh

Lê Phước| 15/05/2022 12:18

Ngành chức năng, các địa phương ở Đắk Nông đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị để “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp.

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch, Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của tỉnh Đắk Nông sẽ được tổ chức vào dịp sinh nhật Bác. Lễ phát động được tổ chức đồng loạt từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã, gắn với các hoạt động chuẩn bị mùa trồng rừng năm 2022 và trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh.

Là đơn vị được Sở NN&PTNT giao nhiệm vụ chuẩn bị giống thông 3 lá, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng đã chủ động liên hệ với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Nguyễn Ngọc Xuân cho biết: Công tác liên hệ số lượng 34.818 cây thông ba lá đã được chuẩn bị tốt. Trước ngày tổ chức Lễ phát động, đơn vị sẽ tập kết cây giống về các địa phương, đơn vị theo kế hoạch.

Trong dịp này, Đắk Glong là địa phương được cung cấp nhiều giống thông 3 lá nhất. Toàn huyện được cấp 10.580 cây thông. Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Trần Nam Thuần cho biết: Huyện sẽ triển khai lực lượng trồng toàn bộ số thông này dọc Quốc lộ 28. Hiện các vị trí trồng đã được rà soát, sẵn sàng phục vụ việc trồng rừng.

Đắk Nông đặt mục tiêu trồng gần 3 triệu cây xanh trong năm 2022 (Trong ảnh: Các lực lượng triển khai trồng cây xanh nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần)

Tại Krông Nô, Chủ tịch UBND huyện Bùi Ngọc Sơn cho biết, huyện đã triển khai kế hoạch Tết trồng cây đến các xã. Công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân tham gia trồng rừng đang được địa phương đặc biệt chú trọng.

Trong dịp này, Krông Nô là địa phương triển khai trồng cây phân tán với số lượng nhiều nhất tỉnh. Toàn huyện sẽ trồng 5.820 cây trong Lễ phát động và 70.760 cây sau buổi lễ.

Theo kế hoạch, Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng rừng, trồng cây phân tán năm 2022 sẽ được tổ chức vào sáng 19/5/2022. Với chủ đề “Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh”, buổi lễ sẽ được tổ chức tại khu vực tượng đài N’Trang Lơng. Tại buổi Lễ, các lực lượng sẽ ra quân trồng 1.000 cây thông ba lá.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương cho biết, đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác chuẩn bị. Ngoài cây thông, TP. Gia Nghĩa đang đề xuất bố trí thêm một số cây trồng khác để triển khai đồng loạt tại buổi lễ.

Với sự chung tay của đông đảo các lực lượng, Đắk Nông kỳ vọng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” sẽ có sức lan tỏa sâu rộng

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là thời điểm khởi đầu mùa trồng cây, gây rừng. Sau lễ phát động, các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân trồng cây trong khuôn viên các đơn vị, dọc các tuyến đường…

Tỉnh Đắk Nông đặt mục tiêu sẽ trồng 2.863.654 cây xanh (cây thân gỗ, cây lâu năm), tương đương 4.291 ha trong năm 2022. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, Đắk Nông đang nỗ lực tập trung thực hiện hiệu quả Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Chính phủ và phục hồi rừng theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh. Việc trồng cây xanh, hoa ở các đô thị hạt nhân cũng nhằm hướng đến việc khai thác du lịch - mũi nhọn kinh tế của tỉnh.

Chủ tịch Hồ Văn Mười nhấn mạnh: "Các đơn vị, địa phương phải chuẩn bị chu đáo cho buổi Lễ phát động. Chúng ta phải xác định thật cụ thể: Trồng cây gì ? Vị trí trồng ở đâu? Ai trồng ?

Có chuẩn bị thật kỹ lưỡng thì Lễ phát động mới có tính lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Đắk Nông kỳ vọng Tết trồng cây sẽ tạo ra phong trào sâu rộng, khí thế “nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây gây rừng” gắn với phát triển kinh tế xanh, bền vững".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông triển khai trồng gần 3 triệu cây xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO