Đắk R’lấp nỗ lực vận động ủng hộ Tết vì người nghèo

Hoàng Hoài| 18/01/2018 09:53

Thời gian qua, huyện Đắk R’lấp là một trong những địa phương được đánh giá cao về tuyên truyền, vận động, kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” vào dịp tết hàng năm, bởi kết quả huy động luôn đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, năm nay, công tác vận động không hề dễ dàng, nên huyện đang ra sức nỗ lực kêu gọi để đạt được kết quả cao nhất.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk R’lấp, đến thời điểm này, huyện đã gửi kế hoạch và thư kêu gọi, vận động đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, trường học trong huyện và các tổ chức tôn giáo, từ thiện ở TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Nội dung triển khai được đánh giá là phù hợp với thực tiễn địa phương, có danh sách các đối tượng nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, trẻ em mồ côi, người già neo đơn và các đối tượng chính sách khó khăn một cách rõ ràng. Bên cạnh đó, tất cả 11 xã, thị trấn cũng gửi thư kêu gọi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân địa phương.

Căn cứ vào kết quả điều tra, rà soát, tổng số người có nhu cầu tặng quà Tết Mậu Tuất của huyện là 3.974 người. Trừ một số đối tượng thuộc diện tặng quà từ ngân sách thì huyện cần vận động từ 2.300-2.500 suất quà. Tính đến ngày 7/1, Ban chỉ đạo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 2 cấp của huyện đã tiếp nhận thông tin đăng ký ủng hộ 765 suất quà của các tập thể, cá nhân trong và ngoài địa bàn với tổng trị giá trên 265 triệu đồng. Đơn vị hỗ trợ nhiều nhất là đoàn từ thiện chùa Từ Tân, quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh) tặng 250 suất quà cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam ở thị trấn Kiến Đức và xã Kiến Thành trị giá 125 triệu đồng.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết năm 2017 cho các hộ nghèo, dân tộc thiểu số thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp)

Qua tìm hiểu được biết, so với mọi năm, nay nay, việc vận động ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của huyện gặp nhiều khó khăn hơn. Tại địa phương, một năm, các cơ quan, tổ chức khác nhau đều tiến hành đồng thời nhiều cuộc vận động, ủng hộ, dẫn đến chồng chéo, trùng lắp, nguồn lực vận động không tập trung. Những năm trước, nguồn vận động của huyện chủ yếu là các đơn vị truyền thống đến từ TP. Hồ Chí Minh. Song năm nay, một số đơn vị truyền thống này đều ưu tiên nguồn lực để hỗ trợ cho các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai gây ra ở miền Bắc và miền Trung.

ADQuảng cáo

Theo Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Tín, mọi năm, trước tết khoảng 1 tháng, xã đã đón 1-2 đoàn đến thăm, tặng quà, nhưng năm nay chưa có đoàn nào đến. Trong khi đó, các doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Năm ngoái, được mùa được giá nông sản, người dân, doanh nghiệp phấn khởi, đoàn đến vận động đều có ủng hộ ít nhiều. Nhưng năm nay, hiện xã vẫn chưa vận động được suất quà nào.

Hội Chữ thập đỏ xã Đắk Wer cũng khẳng định, năm nay, việc vận động đóng góp cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” cũng gặp khó hơn rất nhiều. Theo lý giải, có thể năm ngoái, các công ty làm ăn được, nên họ luôn sẵn sàng chia sẻ với hộ nghèo, nhưng năm nay thì ngược lại. Trong khi đó, tết năm nay, xã Đắk Wer có đến 200 hộ nghèo, cận nghèo, 14 nạn nhân chất độc da cam và một số đối tượng khác thuộc diện được tặng quà Tết.

Trong tình hình khó khăn chung, để bảo đảm phần lớn các trường hợp khó khăn, thuộc diện nghèo đều được tặng quà, huyện và các xã đang nỗ lực vượt khó, cố gắng vận động đạt được kết quả cao nhất.

Có thể nói, không riêng gì huyện Đắk R’lấp, các địa phương khác trong tỉnh cũng đang gặp khó trong việc tổ chức vận động đóng góp cho Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, tinh thần chung của tỉnh là phấn đấu bằng mọi cách 100% hộ nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ mồ côi… đều được tặng quà tết. Do đó, các cấp, các ngành, địa phương cần phải có nhiều giải pháp, thay đổi cách thức tuyên truyền, vận động để bảo đảm mục tiêu đề ra là có trên 35.000 suất quà tặng các đối tượng khó khăn trong dịp tết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp nỗ lực vận động ủng hộ Tết vì người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO