Đắk R’lấp thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng

Lam Giang| 31/07/2018 09:22

Trong những năm qua, công tác chăm sóc người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đắk R’lấp được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và nhân dân đặc biệt quan tâm, thực hiện tốt.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu ở xã Quảng Tín (Đắk R''lấp)

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đắk R’lấp có 1.056 đối tượng chính sách; trong đó 390 người đang hưởng chế độ hàng tháng, 116 thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp một lần và khoảng 550 cựu chiến binh. Đặc biệt, trên địa bàn huyện hiện có 3 Mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống, 1 lão thành cách mạng và 5 thương binh, nhiễm chất độc hóa học từ 81% trở lên.

Tiếp nối truyền thống, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, trong những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành liên quan vận động cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn huyện đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Số tiền thu được được sử dụng vào các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng người có công, quản lý và sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ. Công tác chính sách người có công được thực hiện đúng theo quy định, đời sống người có công ngày càng được nâng cao.

Không trông chờ, ỷ lại, các hộ gia đình có công, thương binh, bệnh binh cũng luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” chăm lo phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo

Ông Đào Tín Nguyên, hộ chính sách ở xã Quảng Tín xúc động nói: “Ngoài được hưởng trợ cấp hàng tháng, vào các ngày lễ tết, mỗi khi ốm đau, tôi đều được cấp ủy, chính quyền thăm hỏi, động viên. Điều này đã giúp tôi có thêm động lực vươn  lên, nỗ lực lao động sản xuất, tham gia các hoạt động của địa phương”.

Bà Kiều Thị Ánh Nguyệt-con liệt sĩ cũng chia sẻ: “Được Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo, gia đình tôi luôn phát huy truyền thống, động viên con cháu gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật, quy định của địa phương cũng như chăm lo làm ăn, góp phần xây dựng quê hương, đất nước”.

Bên cạnh đó, công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ chính sách người có công ngày càng được nâng cao, nhanh chóng, thông qua cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” từ xã đến huyện, tỉnh. Ngoài Nghĩa trang liệt sĩ huyện, trên địa bàn huyện còn có 3 công trình bia tưởng niệm được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp để ghi danh, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Các công trình còn là “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ và nhân dân.

Theo bà Nguyễn Thị Vinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đắk Rlấp, cùng với tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các chính sách, chế độ ưu đãi kịp thời, đúng đối tượng, huyện Đắk R’lấp luôn khuyến khích, tạo điều kiện để người có công và thân nhân phát huy ý chí, tinh thần cách mạng, tự lực tự cường, vững tin vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu cao hơn mức sống trung bình của xã hội. Địa phương cũng vận động đóng góp vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách cũng như xây dựng, chăm sóc, bảo vệ nghĩa trang liệt sĩ và các bia tưởng niệm trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO