Đắk Song, Bếp ăn tình thương giúp bệnh nhân nghèo thêm ấm lòng

Hoàng Bảo| 22/03/2017 09:20

Hơn 7 tháng nay, Bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song (Đắk Nông) luôn đỏ lửa để phục vụ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang lưu trú tại bệnh viện. Hầu hết bệnh nhân điều trị tại bệnh viện là đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

ADQuảng cáo

Việc hỗ trợ suất ăn miễn phí góp phần giúp bệnh nhân nghèo yên tâm tiếp tục chữa bệnh

Để có nguồn quỹ cho bếp ăn hoạt động, Hội Chữ thập đỏ huyện đã gửi thư kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức lần đầu ủng hộ 1 ngày lương. Các thành viên của Hội cũng được giao nhiệm vụ tuyên truyền đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nhân dân trong và ngoài huyện tham gia.

Ngay trong dịp khai trương, Bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song đã vận động được gần 198 triệu đồng và 1.500 kg gạo. Trong đó phải kể đến như Ban Từ thiện Phước Tâm TP. Hồ Chí Minh, Công ty Việt Nam Á Đà Nẵng, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông… Sau đó, đã có rất nhiều cá nhân, tập thể tự nguyện tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo về lâu dài.

Điển hình như bà Vũ Thị Thuấn, Trường mầm non tư thục Hương Sen, xã Nam Bình (Đắk Song) ủng hộ 500.000 đồng/tháng; ông Vũ Đình Trung, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện ủng hộ 200.000 đồng/tháng; bà Phan Thị Luyến, chủ cửa hàng tạp hóa cung cấp gas miễn phí…

ADQuảng cáo

Sau khi đi vào hoạt động, Bếp ăn tình thương duy trì phục vụ 2 buổi/ngày, trung bình mỗi ngày có 33 suất ăn miễn phí. Tính đến nay, bếp ăn đã phục vụ 5.711 suất ăn, trị giá trên 85,6 triệu đồng. Để bảo đảm cho việc cung cấp các phần ăn miễn phí được đúng, đủ, các y, bác sĩ trực của bệnh viện cung cấp cho tổ cấp dưỡng danh sách bệnh nhân nghèo cần hỗ trợ từ chiều hôm trước.

Ban điều hành và tổ cấp dưỡng phối hợp nhịp nhàng, luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh của bệnh nhân để kịp thời điều chỉnh. Hàng tháng, Ban điều hành đều đánh giá kết quả phục vụ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân, công khai nguồn đóng góp ủng hộ, thông tin kịp thời những ý kiến phản ánh của bệnh nhân để các thành viên, tổ cấp dưỡng khắc phục, rút kinh nghiệm.

Cũng từ khi Bếp ăn tình thương được thành lập, Câu lạc bộ Sức trẻ Đắk Song trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên huyện cũng đã đăng ký phục vụ nồi cháo tình thương và sữa cho các bệnh nhân nghèo tại đây vào chủ nhật hàng tuần. Các thành viên Câu lạc bộ luôn tích cực đóng góp công sức, thời gian giúp Bệnh viện Đa khoa huyện duy trì bếp ăn tình thương.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Thiều, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk Song cho biết: "Bếp ăn tình thương không chỉ đơn thuần giúp những bệnh nhân nghèo no lòng, ấm bụng mà thông qua đó để họ thấy được tình yêu thương giữa con người với nhau. Những suất cơm, những nồi cháo tuy giá trị không lớn, nhưng đã thể hiện được tình cảm ấm áp của con người và đạo lý tốt đẹp “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của dân tộc. Do đó, Hội luôn mong muốn ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân chung sức chăm sóc bệnh nhân nghèo để họ luôn ấm lòng trong những lúc khó khăn, bệnh tật".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song, Bếp ăn tình thương giúp bệnh nhân nghèo thêm ấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO