“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” ở Huyện đoàn Đắk R’lấp

Lệ Sương| 21/04/2020 08:54

Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ các địa phương trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã chủ động triển khai các phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và xung kích tình nguyện vì cộng đồng.

ADQuảng cáo

Xung kích đi đầu trong phong trào chống dịch bệnh Covid-19

Tại xã Nghĩa Thắng, nhiều hoạt động phòng chống Covid-19 đã được đoàn thanh niên thực hiện thường xuyên.

Từ kinh phí thường xuyên của đơn vị, Huyện đoàn đã trích kinh phí làm 30 hình nộm gắn tại 30 điểm thường xuyên có đông người trên địa bàn huyện

Theo chị Lê Thị Hoài Hương, Bí thư Đoàn xã Nghĩa Thắng, thực hiện tinh thần cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, Đoàn xã đã phối hợp cùng các hội đoàn thể, UBND xã Nghĩa Thắng, trích ngân sách hoạt động của mỗi tổ chức mua nước rửa tay và khẩu trang phát cho người dân khi đến liên hệ công tác tại xã; phối hợp với chùa Hoa Khai và các mạnh thường quân phát miễn phí 800 chiếc khẩu trang cho các tiểu thương và người dân khu vực chợ Nghĩa Thắng. Cùng với đó, nhận thấy lượng người sử dụng các mạng xã hội trên địa bàn xã chiếm khá lớn nên Đoàn xã đã lập trang facebook, phân công các bạn đoàn viên thanh niên từ xã về thôn, bon tích cực mời mọi người vào trang theo dõi nhằm tuyên truyền được dễ dàng hơn. Hằng ngày, Đoàn xã Nghĩa Thắng đã đăng tải các thông tin chính thống để tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng dịch Covid - 19.

Theo anh Phạm Xuân Anh, Phó Bí thư Huyện đoàn Đắk R’lấp, Huyện đoàn đã nghiêm túc quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo tới các đoàn xã, thị trấn thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Huyện đoàn thành lập nhóm zalo tuổi trẻ Đắk R’lấp phòng chống Covid-19; thiết kế pano, băng rôn, biên tập tin truyền thanh nhằm đa dạng hóa công tác tuyên truyền tới người dân. Theo đó, tuổi trẻ Đắk R’lấp đã đăng 188 bài tuyên truyền trên trang facebook của Huyện đoàn; phát trên 5.000 tờ rơi cho người dân. Các đoàn cơ sở phân công đoàn viên thanh niên trực tại điểm rửa tay, phát khẩu trang và đo thân nhiệt của xã, đồng thời hướng dẫn người dân khi đến giao dịch tại trụ sở UBND xã đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào liên hệ công tác. Các tổ chức cơ sở đoàn phát hơn 4.370 khẩu trang, 450 chai dung dịch sát khuẩn cho Nhân dân trên địa bàn để phòng, chống dịch. Huyện đoàn cũng trích từ kinh phí thường xuyên thực hiện 30 hình nộm với khẩu hiệu “Hạn chế tập trung đông người; thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang; thực hiện khai báo y tế” gắn tại 30 điểm thường xuyên tụ tập đông người trên địa bàn huyện. Huyện đoàn cũng đã triển khai cho các tổ chức cơ sở đoàn hướng dẫn đoàn viên, thanh niên khai báo y tế và cập nhật những thông tin y tế hàng ngày trên ứng dụng NCOVI.

ADQuảng cáo

Trong dịp này, Huyện đoàn còn phối hợp với Honda Việt Nam và Câu lạc bộ Winner Đắk Nông làm sạch, phun thuốc khử trùng tại Trường tiểu học Lê Hữu Trác thuộc xã Đắk Sin; đồng thời, trao tặng hệ thống bồn rửa tay 10 vòi nước cho nhà trường kèm 1 bảng thông tin quy trình 6 bước rửa tay đạt chuẩn của Bộ Y tế ban hành; tặng 100 phần xà phòng diệt khuẩn cho nhà trường; hơn 500 khẩu trang cho các em học sinh và giáo viên với tổng giá trị chương trình 200 triệu đồng.

Tiên phong xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Trong Tháng thanh niên vừa qua, Huyện đoàn Đắk R’lấp đã triển khai các hoạt động xung kích, tình nguyện như: tiến hành ra quân ngày chủ nhật xanh, gắn với phong trào phòng, chống rác thải nhựa, dọn dẹp hoa viên khu vực chợ Kiến Đức, gom rác thải về đúng nơi quy định, quét dọn 30 km đường làng ngõ xóm với gần 800 bạn đoàn viên thanh niên tham gia. Tổ chức đoàn các xã, thị trấn cũng tổ chức 8 buổi tuyên truyền chống rác thải nhựa và thành lập 5 mô hình hạn chế rác thải nhựa. Trong Tháng thanh niên, các cấp đoàn trong huyện cũng đã trồng mới 750 cây xanh các loại tại khuôn viên các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà văn hóa, hội trường thôn, bon, tổ dân phố và các tuyến đường.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp đoàn ở huyện đã tham gia cùng với các địa phương và bà con Nhân dân sửa chữa 18,5 km đường nông thôn, xây mới 2 km đường nông thôn mới; thực hiện công trình thắp sáng 18 km đường quê tại xã Hưng Bình, Đắk Ru, Nhân Đạo. Các đoàn cơ sở ở huyện cũng đã thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với trị giá gần 50 triệu đồng; hỗ trợ cho 4 học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 4 triệu đồng. Đặc biệt,  Đoàn xã Đắk Ru đã kết nối với các mạnh thường quân tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ gia đình ông Điểu Bênh, bon Bu Sê rê II xây dựng căn nhà nhân ái rộng trên 50m2, nền lát gạch bông, mái lợp tôn tổng trị giá 65 triệu đồng.

Cũng theo anh Phạm Xuân Anh, thời gian tới, lực lượng đoàn viên thanh niên và các tổ chức đoàn trong huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Huyện đoàn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện, đến nơi khó khăn và thực hiện công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” ở Huyện đoàn Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO