Đẩy mạnh thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Mạnh Hùng| 26/04/2019 16:07

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1788 về việc triển khai thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp của Ủy ban Quốc gia về trẻ em.

ADQuảng cáo

Theo đó, trong thời gian qua, tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em ngày càng gia tăng và có nhiều yếu tố phức tạp, khó lường. Nhiều trường hợp người thực hiện hành vi xâm hại trẻ em là ông bà, bố mẹ, anh em, bà con ruột thịt của trẻ em, người thân, quen biết với gia đình trẻ em...

Từ thực trạng trên, Chính phủ, các bộ, ngành chức năng của Trung ương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo triển khai thực hiện bằng nhiều văn bản.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, để tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ trẻ em theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục triển khai và thực hiện tốt các văn bản của UBND tỉnh. Trong đó, các cấp, các ngành tăng cường bố trí nguồn lực để giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến trẻ em và thực hiện đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định.

Cùng với tổng hợp, kịp thời báo cáo UBND tỉnh về các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, các cấp, các ngành cũng cần thông tin đầy đủ, kịp thời cho cơ quan truyền thông để lên án các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng tránh bạo lực, xâm hại trẻ em trong cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO