Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thanh Nga| 28/05/2019 10:16

Thực hiện chủ trương chung của cấp trên từ tháng 8 /2016, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Hội Nông dân tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH, BHYT giai đoạn 2016-2020.

ADQuảng cáo

Ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT

Ngay sau khi ký kết, từ năm 2016 đến nay, hai cơ quan đã tổ chức 8 lớp tập huấn cho 480 cán bộ, hội viên, nông dân và phát hơn 4.000  tờ rơi có nội dung: “Những điều cần biết khi tham gia BHYT theo hộ gia đình” và “Cẩm nang tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH tự nguyện” cho cán bộ cơ sở, chi, tổ hội.

ADQuảng cáo

Việc tập huấn giúp cho cán bộ hội tại cơ sở thuận lợi trong việc tuyên truyền vận động hội viên, nông dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Các buổi tập huấn tập trung phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về BHXH, BHYT, quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia... Cùng với tuyên truyền, BHXH tỉnh khuyến khích các cán bộ, hội viên của Hội Nông dân trở thành đại lý thu BHXH, BHYT tại các xã, phường, thị trấn.

Đánh giá về công tác phối hợp giữa hai cơ quan, ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho rằng, công tác tuyên truyền, tổ chức tập huấn cho cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, chính sách, pháp luật về BHYT, BHXH được xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Các buổi tuyên truyền, tập huấn đã mang lại những hiệu quả cụ thể, tích cực trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, nông dân về lợi ích thiết thực của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Trong thời gian tới, hai bên tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền chế độ, chính sách BHXH, BHYT đến tận hội viên, nông dân, nhất là hướng về các thôn, buôn, bon và phát triển các đại lý tại các xã, phường, thị trấn. Công tác tuyên truyền chú trọng phổ biến những điểm mới của luật BHXH sửa đổi, bổ sung mà người nông dân quan tâm như về quyền lợi, mức hưởng, số tiền, hồ sơ, thủ tục tham gia, chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO