Đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em

Mỹ Hằng| 05/07/2017 09:26

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em hết sức thương tâm và đuối nước đang trở thành vấn đề nóng bỏng được dư luận quan tâm. Trước thực tế đó, ngành văn hóa tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức.

ADQuảng cáo

Một buổi chiếu phim về phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em ở bon Bu Kol, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) thu hút đông đảo trẻ em tham gia

Theo đó, ngành đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp phòng, tránh đuối nước cho trẻ em và chuẩn bị điều kiện để tổ chức các lớp dạy bơi tại các hồ bơi cũng như huy động các tổ chức đoàn thể cùng tham gia thực hiện.

Đặc biệt, để nâng cao kỹ năng phòng, tránh đuối nước ở cơ sở cũng như trong các trường học, ngành còn phối hợp tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em cho hơn 100 hướng dẫn viên cơ sở. Ngoài ra, các huấn luyện viên cũng được tạo điều kiện để tổ chức các lớp dạy bơi ngắn hạn tại các hồ bơi trên địa bàn thị xã. Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng xây dựng kịch bản, nội dung tuyên truyền trực quan và đẩy mạnh tuyên truyền ở cơ sở.

ADQuảng cáo

Riêng Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh đã tổ chức đợt chiếu phim về tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em ở các xã, thôn, bon trên địa bàn tỉnh. Điển hình như buổi chiếu phim tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước ở bon Bu Kol, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) mới đây. Với nhiều bộ phim tài liệu về phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích, các em thiếu nhi được giới thiệu những trường hợp tai nạn thường hay xảy ra, nhất là nguyên nhân và các biện pháp ứng cứu, sơ cứu khi gặp người tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích.

Bằng hình thức tuyên truyền khá hấp dẫn, chương trình đã truyền tải nội dung phòng, chống tai nạn thương tích, những kỹ năng xử lý cần thiết khi gặp người bị đuối nước một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu, tránh được sự khô khan, nhàm chán và rất được các em thiếu nhi yêu thích. Những câu hỏi dí dỏm xoay quanh kiến thức phòng, chống tai nạn đuối nước thực sự bổ ích đối với các em nhỏ vùng sâu.

Chị H’nghét ở bon Bu Kol cùng con tham gia buổi truyền thông nâng cao nhận thức phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho biết: “Nhà tôi ở gần con suối, nhiều khi dặn con đừng tắm sông, suối mà chúng không nghe. Nay có các cô chú về bon, vừa tuyên truyền, vừa chiếu các hình ảnh cụ thể, các cháu mới thấy hết mức độ nguy hiểm của việc tắm sông, suối không an toàn, nên biết nghe lời người lớn dặn dò hơn”.

Theo ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực tế hiện nay, tình trạng đuối nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng và cả nước nói chung đang ở mức báo động. Việc phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em là một trong những nhiệm vụ quan trọng và là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó, ngoài việc tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường chiến dịch truyền thông, ngành cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm giảm thiểu, hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ em.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO