“Điểm tựa” cho nhiều lao động địa phương

Lương Nguyên| 11/06/2019 09:13

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2010, đến nay, Công ty TNHH Sản xuất Bao bì Tùng Anh, xã Nam Bình (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) đã tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, nhất là những lao động tại địa phương. Qua đó, đơn vị đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nguồn thu nhập ổn định, giải quyết việc làm cho một bộ phận người dân.

ADQuảng cáo

Hơn 1 năm, từ khi được Công ty TNHH Sản xuất Bao bì Tùng Anh nhận vào làm ở dây chuyền dệt, cuộc sống của gia đình anh Phạm Văn Lưu, ở thôn Tân An, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) có nhiều cải thiện.

Anh Phạm Văn Lưu (người đội mũ) yên tâm làm việc với mức thu nhập từ 12-13 triệu đồng/tháng

Qua lời kể của anh Lưu, trước đây, do gia đình khó khăn, hằng năm, anh phải vào tận TP. Hồ Chí Minh để xin làm việc tại các công ty may mặc. Với mức lương bình quân từ 4 đến 6 triệu đồng/tháng, sau khi trừ chi phí ăn, ở, đi lại nên cũng không tích góp được bao nhiêu để phụ giúp gia đình. Cuối năm 2017, nhờ người quen giới thiệu, anh được nhận vào làm ở Công ty TNHH Sản xuất Bao bì Tùng Anh. Hiện nay, anh là một trong những thợ chính của dây chuyền dệt, với mức lương trung bình từ 12-13 triệu đồng/tháng.

ADQuảng cáo

Anh Lưu vui mừng cho biết: “Với mức thu nhập hiện tại, tôi đã cơ bản giúp gia đình trang trải mọi chi phí sinh hoạt, cũng như lo cho con cái học hành. Không chỉ được làm việc gần nhà, mức thu nhập ổn định, mà tất cả mọi chế độ như lương, thưởng, bảo hiểm… được công ty chi trả rất đầy đủ. Hơn thế, trong quá trình làm việc, hễ có khó khăn, vướng mắc, người lao động như chúng tôi có thể lên gặp trực tiếp giám đốc công ty để trao đổi thẳng thắn, cởi mở. Bản thân tôi khá hài lòng với môi trường làm việc tại đây".

Tương tự, với em Hoàng Long Nhật, ở xã Đức Mạnh (Đắk Mil) thì hiện tại, Công ty TNHH Sản xuất Bao bì Tùng Anh như là ngôi nhà thứ hai của mình. Được biết, với công nhân làm ở bộ phận đứng chỉ, mức thu nhập mà Nhật được công ty chi trả từ 8-9 triệu đồng/tháng. Với mức lương khá ổn định, Nhật vừa có tiền trang trải cuộc sống bản thân, vừa phụ giúp cho bố mẹ chi trả các khoản sinh hoạt khác.

Hiện tại, Công ty đang tạo công ăn việc làm cho 35 lao động, chủ yếu là lao động trong tỉnh với mức thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Theo ông Phạm Xuân Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Bao bì Tùng Anh, hằng năm, trong quá trình tuyển lao động vào các vị trí việc làm, ưu tiên của đơn vị vẫn là những lao động tại địa phương. Điều này xuất phát từ định hướng góp phần tạo việc làm cho người dân tại địa bàn có thu nhập ổn định. Hằng năm, công ty bỏ ra hàng chục triệu đồng để thuê các thợ có tay nghề cao ở các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh về đào tạo cho lao động tại công ty. Đơn vị có cam kết, hợp đồng lao động, với các thỏa thuận cụ thể để lao động, nhất là lao động tại địa phương có thể gắn bó lâu dài với đơn vị, tránh làm việc theo kiểu “thời vụ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Điểm tựa” cho nhiều lao động địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO