Diễn tập Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty Thủy điện Đồng Nai

10/11/2022 09:23

Chiều 8/11/2022, tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức diễn tập PCCC và CNCH năm 2022.

ADQuảng cáo

Lực lượng tham gia diễn tập PCCC và CNCH tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4

Tham gia buổi diễn tập, cán bộ công nhân viên, các thành viên Đội PCCC cơ sở Công ty Thủy điện Đồng Nai đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng phổ biến các nội dung: Hướng dẫn kiến thức PCCC cơ bản, cách thức xử lý khi phát hiện một sự cố cháy nổ, tai nạn xảy ra; phổ biến những nội dung cơ bản các văn bản pháp luật của nhà nước quy định về công tác cứu nạn cứu hộ. Ngay sau đó là phần diễn tập với các tình huống cháy nổ giả định tại khu vực Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4.

Diễn tập cứu nạn cứu hộ khi xảy ra cháy nổ

Với 2 tình huống giả định: Vào lúc 9 giờ 00 phút ngày 8/11/2022, trong quá trình vận hành xe, do tài xế xe tải bất cẩn lao vào khu vực Máy biến áp T1 – Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4 làm chập điện, gây cháy, nổ; chất cháy chủ yếu là dầu máy biến áp, thiết bị điện. Tình huống thứ 2 khi xảy ra sự cố chập điện gây cháy taị Phòng ắc quy, cao trình 307.7 – Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4. Đám cháy phát triển nhanh kèm theo những tiếng nổ lớn và lan sang các khu vực lân cận, tỏa ra một lượng lớn khói, khí độc, lúc này các công nhân đang làm việc tại các tầng sàn Nhà máy.

Trưởng ca nhận thông tin báo động cháy toàn bộ nhà máy và lệnh cho điều hành viên trực trung tâm kiểm tra, nhanh chóng sử dụng hệ thống báo cháy, phát thanh để huy động lực lượng PCCC chuyên ngành có mặt liên hệ với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai xử lý tốt các sự cố cháy, nổ tại nhà máy. Ngay khi nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH bố trí 1 xe chỉ huy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ, 2 xe chữa cháy cùng các trang thiết bị nhanh chóng tới hiện trường phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ khống chế đám cháy và cứu những người còn mắc kẹt trong đám cháy.

Đội PCCC chuyên ngành Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4 phối hợp với lực lượng PCCC và CNCH dập tắt đám cháy giả định tại khu vực Máy biến thế T1

ADQuảng cáo

Sau thời gian nỗ lực của các lực lượng tham gia chữa cháy và nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, sử dụng thành thạo các trang thiết bị nên đám cháy đã được dập tắt và không gây cháy lan rộng. Đồng thời đã nhanh chóng giải cứu, di chuyển nạn nhân mắc kẹt ra khỏi vị trí cháy, tổ chức sơ cấp cứu ban đầu và đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời.

Xe chữa cháy và lực lượng PCCC và CNCH được huy động kịp thời tham gia chữa cháy theo phương án giả định

Sử dụng cáng cứu thương để cứu hộ, sơ cứu ban đầu và đưa nạn nhân đi cấp cứu khi xảy ra cháy tại Phòng ắc quy, cao trình 307.7m – Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4

Kết thúc buổi diễn tập, Đại uý Nguyễn Hữu Khiêm – Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Lâm Đồng đánh giá các lực lượng tham gia đã thực hiện tốt nội dung kịch bản, chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo. Mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn song buổi diễn tập đã theo đúng kịch bản, an toàn tuyệt đối về người và tài sản, phương tiện, đạt mục đích, yêu cầu đặt ra; thể hiện rõ tính nhanh nhạy, khả năng xử lý tình huống tốt của Đội PCCC cơ sở và sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ giữa các bộ phận liên quan.

Đại uý Nguyễn Hữu Khiêm phát biểu kết thúc buổi diễn tập PCCC và CNCH

Việc triển khai diễn tập phương án PCCC và CNCH tại Công ty Thủy điện Đồng Nai là hoạt động thường niên nhằm chủ động bảo vệ tính mạng và tài sản của Công ty. Với mỗi cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai là một hạt nhân, một chiến sỹ xung kích trong lực lượng PCCC tại cơ sở, sẽ chủ động đối phó kịp thời các sự cố cháy nổ xảy ra. Trong những năm qua, PCCC và CNCH luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong quá trình xây dựng, phát triển và gắn liền với sự phát triển của Công ty Thủy điện Đồng Nai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty Thủy điện Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO