Doanh thu sụt giảm, nhưng sẵn sàng góp một phần công sức phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 31/03/2020 10:16

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, khó lường, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Chỉ thị có nội dung trọng tâm là tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 0h ngày 28/3 đến hết 15/4 và cấm tập trung trên 20 người trong thời điểm cấp bách hiện nay. Qua ghi nhận, tại TP.Gia Nghĩa, nhìn chung các cơ sở kinh doanh đã nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Quán ăn sáng của gia đình bà Nguyễn Thị Yêu, ở phường Nghĩa Thành đã chủ động thông báo đến mọi người chỉ bán bánh mang về

Phường Nghĩa Thành là một trong những phường trung tâm của TP. Gia Nghĩa, tập trung rất nhiều cửa hàng kinh doanh cà phê, ăn uống và các dịch vụ khác. Bà Nguyễn Thị Yêu, chủ quán bánh ướt nóng chuyên phục vụ vào bữa sáng cho biết: “Theo dõi qua phương tiện thông tin đại chúng, biết về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, nên khi có Chỉ thị 15 của Thủ tướng, quán đã chủ động đặt bảng hiệu thông báo “Quán ăn chỉ bán mang về, không phục vụ tại nhà” để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”

Chị Nguyễn Thị Hoài-quản lý quán cà phê Tà Đùng, đường Tôn Đức Thắng cho biết: Quán đã ngừng phục vụ khách tại chõ từ 2 ngày nay, chỉ bán cho khách mang về. Đối với những khách hàng đến mua về, quán cũng hướng dẫn vệ sinh sát khuẩn và đeo khẩu trang đúng cách”.

Quán cà phê Tà Đùng cũng phục vụ khách hàng đến mua mang về

ADQuảng cáo

Chị Phạm Thị Hoan-chủ quán cơm gà 52-Hiệp Hoan  tại phường Nghĩa Thành tâm sự: “Quán cơm gà của gia đình trước đây hàng ngày phục vụ khoảng 200 lượt khách, nhưng hiện nay lượng khách đã giảm chỉ còn một nửa, do chỉ bán cho khách mang về. Doanh thu sụt giảm, nhưng vì bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng nên quán cũng không buồn lắm, sẵn sàng góp một phần công sức vì cộng đồng”.

Tình hình diễn biến của dịch bệnh ngày một phức tạp và chưa biết khi nào sẽ chấm dứt đã ảnh hưởng, gây không ít khó khăn cho việc làm ăn, buôn bán của người dân nói chung. Tuy nhiên, nhiều hộ kinh doanh sẵn sàng đóng cửa quán, hết sức chia sẻ những khó khăn với chính quyền địa phương vì lợi ích chung.

Theo thống kê, phường Nghĩa Thành có khoảng 300 cơ sở kinh doanh, dịch vụ và 3 cơ sở, điểm nhóm tôn giáo. Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bên cạnh thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên, UBND phường Nghĩa Thành cũng đã triển khai quyết liệt các biện pháp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ động treo băng rôn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Ông Vũ Hữu Nghị, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Thành khẳng định: Đối với các cơ sở kinh doanh, sau khi phường gửi văn bản, tuyên truyền, vận động nhắc nhở mà còn cố tình vi phạm thì sẽ lập biên bản, xử lý phạt hành chính. Sau đó, phường sẽ trình UBND thành phố xử lý theo quy định của pháp luật đối với những cơ sở không thực hiện đúng, nghiêm túc công tác phòng, chống dịch”.

Việt Nam đang bước vào giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quyết định trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", mỗi người dân cần chung tay, góp sức, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là mục tiêu tối thượng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu sụt giảm, nhưng sẵn sàng góp một phần công sức phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO