Đón tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đến Việt Nam

TTXVN| 02/12/2018 21:44

Chiều 2/12, tại Cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ đón Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 45 năm 2018.

ADQuảng cáo

Các đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 45 năm 2018. Ảnh: Xuân Dự/TTXVN

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tham dự lễ đón Tàu.

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 45 năm 2018 có 326 đại biểu, trong đó có 29 đại biểu thanh niên Việt Nam.

Các đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản sẽ ở lại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 2-5/12, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, tham quan các trường học và giao lưu với đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố, lưu trú tại nhà người dân nhằm trải nghiệm đời sống sinh hoạt, văn hóa trong gia đình người Việt.

Phát biểu tại lễ đón Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 45 năm 2018, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, các đại biểu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản sẽ có những trải nghiệm về đất nước và con người Việt Nam trong thời gian sinh hoạt, giao lưu tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời mỗi đại biểu thanh niên cũng sẽ để lại những dấu ấn tốt đẹp, tạo nên mối quan hệ gắn bó giữa thanh niên các nước Đông Nam Á và Nhật Bản.

ADQuảng cáo

Các đại biểu thanh niên Việt Nam khi tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 45 năm 2018 cần hoạt động tích cực nhằm giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với các đại biểu trong khu vực, nỗ lực trao dồi, học hỏi kinh nghiệm để truyền cảm hứng phấn đấu cho thanh niên Việt Nam.

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản là chương trình hợp tác giữa Chính phủ 10 nước Đông Nam Á và Nhật Bản nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hữu nghị thanh niên các nước Đông Nam Á và Nhật Bản.

Chương trình được bắt đầu từ năm 1974, Việt Nam là thành viên của chương trình từ năm 1995 đến nay và luôn là thành viên tích cực của chương trình.

Trong chuyến hành trình năm 2018, các đại biểu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản tham gia các hoạt động trong 52 ngày, từ ngày 24/10 đến 12/12, bắt đầu tại Nhật Bản sau đó đến thăm đất nước Brunei, Philippines, Thái Lan.

Sau khi trải qua hành trình tại Việt Nam, các đại biểu sẽ lên tàu đến Nhật Bản và kết thúc chuyến hành trình vào ngày 12/12.

Tại các nước tàu cập bến, các đại biểu tham dự lễ tiếp đón và chiêu đãi của đại diện lãnh đạo chính phủ nước sở tại, giao lưu với thanh niên địa phương, tham quan công sở, trường học và một số danh lam thắng cảnh, trải nghiệm ở nhà dân để tìm hiểu văn hóa, đời sống sinh hoạt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO