Đọng lại những nỗi đau

Hiền Ny| 17/07/2017 10:00

Tai nạn giao thông (TNGT) luôn để lại những hậu quả hết sức nặng nề, không chỉ gây tổn hại về kinh tế, sức khỏe, tính mạng con người mà còn in hằn bao nỗi đau cho những phận đời cơ cực.

ADQuảng cáo

Nỗi đau người ở lại

6 tháng đã trôi qua, câu chuyện anh Nguyễn Hữu Phương (SN 1988), trú tại bon Jok Linh, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) chết vì TNGT, bỏ lại người vợ trẻ cùng 4 đứa con thơ dại như một nốt trầm trong ký ức của người dân nơi đây.

Cuộc sống của mẹ con chị Hồ Thị Thêm, bon Jok Linh, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) trở nên vô cùng khó khăn sau khi chồng chết vì TNGT

Năm 2011, từ tỉnh Bình Phước đến bon Jok Linh lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Đến nay, sau bao năm vất vả tích cóp, vay mượn, vợ chồng anh chị đã mua được mảnh đất nhỏ, dựng một căn nhà, có chỗ chui ra chui vào và có được mấy sào cà phê để phát triển kinh tế. Cuộc sống tuy khó khăn, nhưng hai vợ chồng vẫn bảo ban nhau cố gắng làm ăn, nuôi các con khôn lớn nên người.

Thế nhưng, bất hạnh lại ập đến gia đình bé nhỏ khi anh Phương - người chồng, người cha, người trụ cột trong gia đình lại sớm ra đi. Hôm ấy, ngày mùng 3 Tết Đinh Dậu (30/1/2017), trong lúc lái xe từ nhà đến thị trấn Đắk Mâm, anh Phương đã bị TNGT và chết trên đường đi bệnh viện. Trái với không khí vui tươi khi tết đến xuân về, nơi căn nhà nhỏ lại vang lên tiếng khóc than buồn đau, mùi hương trầm mặc nghi ngút tiễn đưa người đàn ông xấu số.

ADQuảng cáo

Tin chồng chết khiến chị Thêm như ngã quỵ. Chị Thêm nghẹn ngào: “Anh ấy mất lúc tôi đang mang thai đứa thứ 4 được 8 tháng. Mỗi lần nhìn đàn con thơ dại, tôi lại không cầm được nước mắt. Sau này, mấy mẹ con không biết sống như thế nào đây!”.

Tương tự, chồng chị Phạm Thị Thảo là anh Hoàng Văn Trọng trú tại buôn Trum, xã Đắk Wil (Chư Jút) cũng mất do TNGT vào cuối năm 2016, khi đang đi bộ trên đường thì bị một chiếc ô tô khách tông phải. Anh Trọng mất đi, để lại chị Thảo cùng 3 đứa con côi cút. Chị Thảo nghẹn ngào: “Nỗi đau về TNGT nặng nề quá, nó làm cho cả gia đình tôi kiệt quệ, không chỉ về tinh thần mà còn về vật chất. Anh ấy mất rồi, tôi thì bệnh tật, cuộc sống gia đình đã khó khăn lại càng khó khăn hơn”.

Những con số biết nói

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tại Việt Nam, mỗi ngày TNGT cướp đi sinh mạng của 24 người và làm cho gần 60 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng liên tiếp xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng, gây thiệt hại về tính mạng và sức khỏe của con người. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã xảy ra 24 vụ TNGT, làm chết 31 người và bị thương 6 người.
Điều đó cũng có nghĩa là, hàng chục gia đình đau đớn vì mất người thân và nhiều năm qua, có biết bao gia đình đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề mà TNGT gây ra.

Những con số biết nói ấy sẽ không dừng lại nếu mỗi chúng ta không nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông. Với lương tâm và trách nhiệm, đòi hỏi mỗi người dân cần phải nỗ lực trong việc góp phần giảm thiểu TNGT, để nước mắt không còn rơi trên những cung đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đọng lại những nỗi đau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO