Du lịch Đắk Nông khởi sắc đầu xuân

Thanh Hằng| 09/02/2022 08:56

Dịp Tết Nhâm Dần 2022, các điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Nông đón một lượng khách lớn tới tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng. Sau một năm gần như đóng cửa do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động du lịch đã có những tín hiệu lạc quan, khởi sắc ngay từ đầu xuân.

ADQuảng cáo

Trải nghiệm mới

Khu vực hồ Tà Đùng ở xã Đắk Som (Đắk Glong) hiện là điểm đến nổi tiếng đối với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Trong kỳ nghỉ Tết Nhâm dần 2022, khu vực này đã đón một lượng khách lớn, trong đó có nhiều khách lưu trú trong suốt thời gian nghỉ Tết.

Anh Hoàng Trọng Nhân ở TP.HCM cùng nhóm 6 người bạn chọn cách “rời xa khói bụi thành phố” để đến xã Đắk Som cắm trại, chào đón năm mới. 7 ngày qua là thời gian trải nghiệm đáng nhớ của các thành viên trong đoàn khi tận hưởng không gian thoáng đãng, bình lặng sau một năm bị dịch Covid-19 tấn công.

Anh Nhân cho biết, mọi năm anh đều lựa chọn ăn Tết cùng người thân tại TP.HCM, tuy nhiên những biến cố trong năm 2021 đã khiến anh thay đổi cách chào mừng năm mới. Năm nay, các thành viên trong gia đình chọn đi về quê ăn Tết nên anh cùng nhóm bạn chọn lên Đắk Nông để nghỉ ngơi trong dịp Tết.

Khu vực hồ Tà Đùng đón lượng khách lớn tới tham quan ngày đầu xuân mới

“Chúng tôi cắm trại, đón giao thừa trong không khí se lạnh của vùng núi. Đặc biệt, không có ánh đèn điện, không có tiếng pháo nổ đì đùng, không có tiếng xe cộ, chúng tôi đón năm mới trong ánh lửa bập bùng và những món ăn dân dã do người dân bản địa chuẩn bị. Cảm giác trải nghiệm mới lạ đem lại cho chúng tôi những suy nghĩ tích cực để bắt đầu một năm mới đầy niềm tin và hy vọng”, anh Nhân nói.

Thác Đ'ray Sáp (xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô) là điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở tỉnh Đắk Nông. Sau nhiều tháng phải đóng cửa phòng dịch, hiện khu du lịch này đã được tân trang, cải tạo để phù hợp với thị hiếu của du khách. Trong hơn 1 tuần lễ nghỉ Tết, cụm thác Đ’ray Sáp và Gia Long đã đón hàng ngàn khách đến tham quan, vui chơi, giải trí.

Chị Đặng Thị Hường ở tổ 4, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cùng với 6 thành viên khác trong gia đình đến tham quan Khu du lịch Đ'ray Sáp trong ngày nghỉ lễ cuối cùng. Chị Hường cho biết, trong năm 2021, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên gia đình chị hầu như không đi ra khỏi tỉnh. Nhân dịp này, chị đã cùng người thân đi thăm thú những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của tỉnh Đắk Nông, như là cách để thỏa mãn đam mê “phượt”, đồng thời lấy lại cảm hứng làm việc cho năm mới.

Năm nay, số lượng khách lưu trú lớn, chủ yếu đến từ các tỉnh thành phía Nam

ADQuảng cáo

“Mọi người trong gia đình đã tiêm đủ các liều vắc xin phòng Covid-19, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nên chúng tôi quyết định đến đây tham quan, chuẩn bị bước vào làm việc”, chị Hường cho hay.

Mở cửa an toàn

Trong những ngày đầu xuân mới, ước tính cả ngàn lượt du khách ở nhiều tỉnh thành như: TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... đã đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Tà Đùng- “Vịnh Hạ Long ở Tây Nguyên” của Đắk Nông.

Anh Dương Phan Quốc Văn, Giám đốc Khu du lịch Tà Đùng cho biết, khu du lịch chính thức mở cửa trở lại từ ngày 28 Tết và hoạt động liên tục đến ngày mùng 6 Tết. Trong dịp Tết, cả 12 phòng nghỉ dưỡng của khu du lịch luôn kín khách đăng ký lưu trú và lâu lắm rồi mới đông vui, nhộn nhịp như thế này.

“Sau gần nửa năm đóng cửa, chúng tôi cũng rất bất ngờ khi lượng khách về đây vui chơi lại đông đúc như vậy. Để bảo đảm việc phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các khu vực đều được khử khuẩn, khách vào tham quan được sát khuẩn và nhắc nhở đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở bên trong khu du lịch”, anh Văn cho biết thêm.

Trước khi mua vé vào tham quan, du khách đều được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay

Tương tự, ngay từ lối ra vào của Khu du lịch Tà Đùng topview (hay còn gọi là Nhà chú Đông), trước khi mua vé vào tham quan, du khách đều được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay. Đặc biệt, bên trong khuôn viên, khu du lịch còn dựng nhiều tấm bảng khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 để nhắc nhở du khách trong lúc vui chơi.

Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Đắk Nông, trong dịp Tết Nguyên đán 2022 có gần 64.000 lượt khách đến tham quan, du lịch tại Đắk Nông; trong đó, có 55 lượt khách quốc tế.

So với dịp Tết Tân Sửu năm 2021, tình hình lượt khách và doanh thu Tết Nhâm Dần có nhiều khởi sắc hơn. Nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã dần được kiểm soát, rất nhiều người dân đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 từ mũi 2 trở lên, cả nước đang bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Đắk Nông khởi sắc đầu xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO