Du lịch Ðắk Nông sẵn sàng đón khách du xuân

Mỹ Hằng| 02/01/2023 04:54

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch (3 ngày) và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 kéo dài 7 ngày. Để mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách trong kỳ nghỉ Tết tại Đắk Nông, ngành Du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã và đang khẩn trương chỉnh trang cơ sở vật chất, chuẩn bị nhân lực và các chương trình vui chơi, ẩm thực với mong muốn tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

ADQuảng cáo

Sẵn sàng đón khách du xuân

Khu du lịch sinh thái Đắk G’lun ở xã Quảng Tâm (Tuy Đức), từ đầu năm 2022, chủ đầu tư đã thực hiện cải tạo, sửa chữa nhiều hạng mục, xây dựng thêm nhiều điểm vui chơi phù hợp với mọi lứa tuổi. Thời điểm này, đơn vị đang tất bật trang trí chuẩn bị đón khách du xuân. Theo đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Phúc Lâm Thành – đơn vị khai thác Khu du lịch sinh thái Đắk G’lun, hiện nay để chuẩn bị đón khách du xuân 2023, đơn vị đã tiến hành sửa chữa và hoàn thiện một số hạng mục công trình như đường đi,  bãi đậu xe, mái che và khu nhà hàng giải khát. Ki ốt bán hàng lưu niệm cũng xây dựng chung với khu phục vụ khách. Đặc biệt, đơn vị đã hoàn thiện khu nhà nghỉ lưu trú và chòi nghỉ chân cho du khách gồm: 5 căn lưu trú, 4 nhà nấm, 7 chòi nghỉ chân lợp bằng lá dứa... bảo đảm cho du khách nghỉ lại nếu có nhu cầu. Các khu vui chơi, tham quan, chuồng nuôi thú  cũng đang được tích cực hoàn thành, đưa vào sử dụng. Nhiều tiểu cảnh, không gian vui chơi đẹp như mai, đào, vườn hoa cúc, bánh chưng xanh… tất cả mang không khí ngày hội xuân, tạo sự mới lạ thu hút du khách trong hành trình du xuân.

Khu du lịch sinh thái Đắk Glun đưa vào sử dụng dịch vụ đạp vịt nhân dịp tết 2023

Tương tự, Khu du lịch sinh thái Đray Sáp - Gia Long thuộc xã Đắk Sôr (Krông Nô) đang triển khai một loạt hoạt động chuẩn bị đón khách nhân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023. Trong thời gian này, công ty tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, dịch vụ mới như hái lộc đầu xuân, trò chơi dân gian có thưởng, ca nhạc đón chào năm mới, hát cho nhau nghe, biểu diễn cồng chiêng, sửa chữa hệ thống tàu siêu tốc, mở rộng vườn thú, vườn hoa xuân… Để bảo đảm chất lượng phục vụ, công ty cũng đang tuyển thêm các nhân viên và lắp đặt biển báo mới tại tất cả các khu vực nguy hiểm. Du khách khi đến đây, ngoài tham quan, lưu trú, còn có thể thưởng thức các món đặc sản Tây Nguyên. Dự kiến giá dịch vụ trong dịp lễ, tết sẽ tăng 10% so với ngày bình thường. Anh Lê Nguyên Vương, Quản lý Khu du lịch sinh thái Đray Sáp - Gia Long  cho biết: “Dự báo dịp Tết Nguyên đán lượng khách tham quan, du lịch tại  Khu du lịch sinh thái Đray Sáp - Gia Long  sẽ đông hơn các năm trước. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, đơn vị đang tích cực làm tốt các khâu chuẩn bị, đưa ra các sản phẩm du lịch mới để mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, vui vẻ khi đến tham quan tại khu du lịch. Một số công ty lữ hành đã liên hệ đặt phòng cho du khách để tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán 2023”.

Khu du lịch sinh thái Đray Sáp - Gia Long điểm đến hấp dẫn với du khách

ADQuảng cáo

Tại các khách sạn, nhà hàng lớn trên địa bàn TP. Gia Nghĩa như Ngọc Thưởng, Robin Hotel, Logde, Victory, Sunrise… cũng đã lên kế hoạch trang hoàng rực rỡ vừa chào đón năm mới vừa thu hút du khách đến lưu trú. Đến thời điểm này, nhiều cơ sở lưu trú đã có khách đặt kín phòng; một số công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh đã chủ động liên kết với các khách sạn để có mức giá ưu đãi cho khách trong những ngày đầu xuân.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 298 cơ sở lưu trú, với khoảng 3.530 phòng. Trong đó, có 39 khách sạn, với khoảng 763 phòng; 244 nhà nghỉ, có 1 cơ sở được công nhận 3 sao, 4 cơ sở 2 sao và 15 cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Chất lượng dịch vụ ở các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch ngày càng được nâng cao, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về du lịch Ðắk Nông trong lòng du khách.

Các đơn vị kinh doanh du lịch chú trọng trang trí và xây dựng các tiểu cảnh tạo sự thu hút cho du khách

Bảo đảm an toàn cho du khách

Không chỉ các khu, điểm du lịch truyền thống, nhiều Homestay, Farmstay trên địa bàn tỉnh cũng đang tất bật trang hoàng, xây dựng nhiều tiểu cảnh mới, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên mạng xã hội để hút khách tham quan du lịch, trải nghiệm vào dịp tết. Theo ông Lê Ngọc Quang- Giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh, để các hoạt động tham quan, khám phá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán diễn ra an toàn, lành mạnh, bảo đảm chất lượng các loại hình dịch vụ, ngành VHTT-DL đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, tăng cường các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, an toàn, an ninh về tài sản, tính mạng của du khách và doanh nghiệp.

Các đơn vị phải chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ, bố trí đủ nhân lực và các điều kiện khác để phục vụ du khách một cách chu đáo, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng tại các điểm vui chơi, du lịch có sông, hồ, thác… cơ sở du lịch phải chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ cũng như phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và Nhân dân khi đến tham quan, vui xuân…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Ðắk Nông sẵn sàng đón khách du xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO