Dừng thi công nhiều công trình giao thông do vướng... trụ điện

Phan Tuấn| 14/07/2020 10:18

Trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) có nhiều tuyến đường đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Thế nhưng, do vướng phải trụ điện, đường ống cấp nước, cáp viễn thông…, nên các nhà thầu vẫn chưa thể thi công các tuyến đường này.

ADQuảng cáo

Theo ông Bùi Thượng Hải, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), công trình sửa chữa đường Chu Văn An được khởi công từ trước tết, nhưng nhiều hạng mục vẫn chưa được hoàn thành. Điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân, nhất là việc đi lại. Đường thi công dang dở, nên thường xuyên bụi bặm. Việc kinh doanh của gia đình ông và người dân khác cũng trở nên ế ẩm.

Hàng loạt trụ điện trên đường Chu Văn An chưa được di dời, nên nhà thầu mới triển khai được 30% khối lượng công việc

Tương tự, anh Nguyễn Văn Nhã, một người dân ở Gia Nghĩa, cũng cho biết, hàng ngày anh thường xuyên đi lại trên tuyến đường N'Trang Lơng, thuộc phường Nghĩa Đức. Tuyến đường này cũng đang thi công dang dở, nhưng nhà thầu chỉ san gạt mặt bằng sơ qua rồi dừng lại, không thi công nữa. Đây là tuyến quan trọng, nên ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân.

Việc thi công tuyến đường N' Trang Lơng bị ngưng trệ do chưa di dời được các trụ điện

Qua tìm hiểu, công trình sửa chữa đường Chu Văn An, có chiều dài 366m, với tổng mức đầu tư 22 tỷ đồng (bao gồm chi phí giải phòng mặt bằng). Công trình do Công ty TNHH MTV Thương mại xây dựng Hoàng Dũng thi công, được triển khai vào tháng 1/2019 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2021. Theo đại diện đơn vị thi công, khối lượng công việc mới chỉ thực hiện được khoảng 30%. Các hạng mục còn lại của dự án còn rất nhiều, nhưng không thể triển khai được do vướng hệ thống đường điện do Công ty Điện lực Đắk Nông quản lý.

Công trình đầu tư nâng cấp đường Nơ Trang Lơng có chiều dài 330m, tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng. Công trình do Công ty TNHH Win7 Đắk Nông thi công, dự kiến đến tháng 2/2021 sẽ hoàn thành. Tuyến đường được thiết kế 2 chiều, rộng 8m, có giải phân cách cứng, vỉa hè rộng 4m. Nhà thầu mới triển khai được khoảng 15% khối lượng công việc, nhưng nay phải dừng lại. Nguyên nhân cũng do vướng phải hệ thống trụ điện của ngành điện.

ADQuảng cáo

Tuyến đường Đào Duy Từ chưa thể xây dựng vỉa hè cũng do vướng trụ điện

Công trình đầu tư, nâng cấp đường Đào Duy Từ, cũng ở Gia Nghĩa, có chiều dài 520m, cơ bản triển khai xong phần thảm bê tông nhựa. Tuy nhiên, đến công đoạn lát vỉa hè lại phải ngưng thi công để chờ ngành điện di dời trụ điện.

Theo Phòng Quản lý Đô thị thành phố Gia Nghĩa, các tuyến đường như: N'Trang Lơng, Chu Văn An, Đào Duy Từ, Tống Duy Tân, Nguyễn Văn Trỗi, đường vào Trường Tiểu học Nghĩa Phú, Ngô Mây… đều đang được nâng cấp, mở rộng. Đến nay, các tuyến đường này đều đang vướng phải hệ thống các trụ điện trung áp và hạ áp, hệ thống cấp nước, cáp viễn thông. Các hệ thống này đều nằm trong phạm vi đất hành lang  đường bộ.

Việc chưa di dời trụ điện đã khiến cho nhà thầu chưa thể hoàn thành công trình 
nâng cấp đường Tống Duy Tân

Lãnh đạo UBND thành phố Gia Nghĩa cho biết, để giải quyết những vướng mắc này, địa phương đã có nhiều văn bản, cử cán bộ phối hợp với các đơn vị như: Viễn thông Đắk Nông, Viettel Đắk Nông, Mobifone – Chi nhánh Đắk Nông, Điện lực Gia Nghĩa, Truyền hình cáp, Công ty Cổ phần Cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông. Thế nhưng, đến thời điểm này, các hệ thống này vẫn chưa được các đơn vị quản lý di dời theo quy định.  

Phía Công ty Điện lực Đắk Nông giải thích rằng, do chưa có kinh phí, nên chưa thể di dời các trụ điện. Tại các biên bản làm việc với UBND thành phố Gia Nghĩa thời gian qua, đại diện Công ty Điện lực Đắk Nông đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, hỗ trợ kinh phí di dời lưới điện. Công ty cũng đề nghị UBND thành phố Gia Nghĩa và đơn vị thi công các tuyến đường phối hợp bố trí mặt bằng nơi khác để di dời các trụ điện... 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng thi công nhiều công trình giao thông do vướng... trụ điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO