Đường liên xã Đắk P’lao - Đắk R’măng xuống cấp, hư hỏng

Thanh Thanh - K'Huệ| 29/11/2017 09:39

Đường liên xã Đắk P’lao - Đắk R’măng (Đắk Glong) là con đường huyết mạch trong việc giao lưu, buôn bán đi lại của người dân nơi đây. Tuy nhiên, hiện con đường này đang xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây khó khăn trong việc đi lại, giao thương buôn bán và vận chuyển nông sản người của người dân.

ADQuảng cáo

Đường liên xã Đắk P’lao - Đắk R’măng, nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc

Theo anh Cư A Sình, người dân thôn 5, xã Đắk R’măng, khi trời mưa to một số chỗ đất sạt xuống chiếm 1/2 lòng đường khiến người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Còn anh Nguyễn Xuân Hồng thôn 3, xã Đắk R’măng cho biết: Tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng hàng ngày vẫn có nhiều xe chở vật liệu xây dựng, chở hàng hóa nông sản quá tải đi qua tuyến đường này. Mặt khác, hai bên bờ đường chỗ thì có mương thoát nước, chỗ thì không có mương thoát nước nên vào mùa mưa nước chảy từ trên đồi xuống khiến mặt đường càng bong tróc nhiều hơn.

ADQuảng cáo

Theo ông K’Wanh, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk R’măng, đường liên xã Đắk P’lao - Đắk R’măng có chiều dài gần 30 km, là con đường huyết mạch để người dân 2 xã giao thương. Đây cũng là con đường chính để bà con vận chuyển nông sản về nhà. Tuy nhiên, hiện nay, trên mặt đường láng nhựa hầu hết đã bị bong tróc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người đi lại. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do các xe tải chở nguyên vật liệu xây dựng, hàng nông sản qua tuyến đường này mỗi ngày một lớn, cày nát mặt đường. Việc xây dựng hệ thống thoát nước không bảo đảm nên khi có mưa lớn, nước chảy mạnh khiến lòng đường càng nhanh hư hỏng.

Mặt khác, việc cắm các biển cảnh báo giao thông trên tuyến đường này cũng thưa thớt. Những chỗ đường cua, đèo dốc nguy hiểm thì biển báo giao thông không có. Vì vậy, để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân khi tham gia giao thông thì các cơ quan chức năng cần đầu tư, sửa chữa, nâng cấp lại tuyến đường, cắm các biển cảnh báo để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi lưu thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường liên xã Đắk P’lao - Đắk R’măng xuống cấp, hư hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO