Gắn kết, lan tỏa tình yêu sách

Mỹ Hằng| 27/04/2018 11:09

Trong các ngày từ 20-22/4, tại Bưu điện tỉnh Đắk Nông đã diễn ra Ngày Sách tỉnh Đắk Nông lần thứ V-năm 2018 do UBND tỉnh tổ chức, với nhiều hoạt động liên quan đến sách. Qua 3 ngày diễn ra, Hội sách đã thu hút đông đảo độc giả, những người đam mê sách tham quan, tìm hiểu.

ADQuảng cáo

Đông đảo học sinh, độc giả đến tham quan, tìm hiểu tại Ngày Sách tỉnh Đắk Nông lần thứ V

Nơi gặp gỡ những người yêu sách

Ngày Sách tỉnh Đắk Nông lần thứ V có nhiều hoạt động như trưng bày, giới thiệu hơn 3.000 đầu sách với đầy đủ thể loại để phục vụ bạn đọc. Ngoài các gian hàng trưng bày sách của Thư viện tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh thì còn có sự góp mặt của các đơn vị phát hành như Công ty TNHH Sách-Thiết bị trường học Đắk Nông, Công ty Cổ phần Sách Huế C&C… đã mang đến những cuốn sách hay, đặc sắc, được bán với giá ưu đãi. Vì vậy, trước giờ khai mạc, đã có nhiều học sinh, bạn đọc yêu sách đã đến để tham quan, nghiên cứu, tìm đọc những cuốn sách mà mình yêu thích.

Với người yêu sách thì việc tham gia Ngày Sách Việt Nam tại tỉnh là một niềm vui lớn, bởi không chỉ được tiếp cận những đầu sách mới, sách hay do các nhà xuất bản giới thiệu, mà còn được giao lưu, gặp gỡ những người có chung niềm đam mê và quan trọng hơn là được ở trong một không gian văn hóa tri thức.

Bác Nguyễn Xuân Dương ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: “So với những năm trước, năm nay tôi thấy các loại sách phong phú, đa dạng hơn, lượng người đến xem, đọc sách nhiều, chứng tỏ văn hóa đọc vẫn được duy trì. Ngày sách không đơn thuần là nơi để trưng bày, giới thiệu, bán sách mà còn là nơi gặp gỡ những người có chung niềm đam mê với sách”.

Em La Thị Kiều Sương, lớp 8A2, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) nói: “Ngày Sách Việt Nam hàng năm thường có nhiều hoạt động liên quan, nên em cứ mong chờ nhanh cho đến tháng 4. Tham gia Ngày Sách, em có thể tìm đọc những cuốn sách hay mà ở thư viện trường không có và vui hơn khi thấy có nhiều người mê đọc sách như mình”.

ADQuảng cáo

Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hàng năm, mở ra không gian văn hóa lành mạnh, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong nhân dân

Góp phần nâng cao văn hóa đọc

Ngoài việc được tham quan, đọc sách miễn phí… nhiều người còn tranh thủ mua sách về tặng cho bạn bè, người thân. Bác Nguyễn Trung Thành ở phường Nghĩa Tân mua được nhiều cuốn sách hay, bổ ích như sách y học chữa bệnh huyết áp, bệnh về gan, thận, sách thiếu nhi dành cho cháu...

Ông Thành chia sẻ: “Tôi thích đọc sách và muốn con cháu cũng có thói quen đó như mình. Vì vậy, tôi mua nhiều cuốn về cho cả nhà cùng đọc, mua nhiều một lúc như thế này mà vẫn muốn mua nữa”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hải ở phường Nghĩa Đức cũng cho hay: “Mỗi lần Ngày Sách diễn ra, tôi đều dẫn các con đến mua sách tham khảo phục vụ cho chương trình học chính quy tại trường cũng như các sách, truyện dành cho lứa tuổi thiếu nhi, vừa giúp mở mang kiến thức vừa duy trì thói quen đọc sách cho con”.

Có thể thấy, Ngày Sách được tổ chức hàng năm không chỉ mở ra một không gian văn hóa lành mạnh, gắn kết, lan tỏa tình yêu sách đến với công chúng mà còn là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu. Điển hình, chỉ trong vòng 3 ngày, nhưng  Công ty TNHH Sách-Thiết bị trường học Đắk Nông, Công ty cổ phần Sách Huế C&C đã bán ra hơn 1.000 cuốn sách các loại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định: “Hội sách là một hoạt động thực sự ý nghĩa, là chiếc cầu nối giữa bạn đọc với tác giả - chủ nhân sáng tạo ra giá trị tinh thần cho nhân loại. Hiện nay, văn hóa đọc đang có phần bị “chìm lắng” bởi sự phát triển mạnh mẽ và tiện lợi của các phương tiện thông tin. Vì thế, Ngày Sách Việt Nam càng có ý nghĩa sâu sắc hơn, giúp củng cố và duy trì văn hóa đọc, tiếp thêm tri thức, truyền thêm ngọn lửa, tinh thần ham học hỏi cho lớp trẻ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn kết, lan tỏa tình yêu sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO