Ghi nhận qua Hội thi Trưởng Ban công tác mặt trận giỏi

Vũ Trang| 11/05/2017 09:50

Với mục đích nâng cao nhận thức, kỹ năng, trách nhiệm của đội ngũ trưởng, phó ban công tác mặt trận khu dân cư, mới đây Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội thi Trưởng Ban công tác mặt trận giỏi lần thứ nhất, năm 2017.

ADQuảng cáo

Phần thi xử lý tình huống của đội huyện Krông Nô

Tại hội thi, 24 thí sinh thuộc 8 đội đến từ các huyện, thị xã đã trải qua 3 phần thi: Tự giới thiệu và kỹ năng người cán bộ mặt trận; Trắc nghiệm; Xử lý tình huống. Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua các phần thi cho thấy, các thí sinh đã nắm vững những kiến thức cũng như kỹ năng trong công tác mặt trận, công tác vận động quần chúng.

Đặc biệt, hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa đã tăng thêm sự sinh động, hấp dẫn, thu hút đông đảo người xem và cổ vũ. Trong đó, các tiểu phẩm tham gia hội thi được các đội xây dựng công phu, với nội dung phong phú, xoay quanh việc xử lý công việc của một Trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư. Đó là những tình huống, mâu thuẫn, khó khăn có thật trong cuộc sống đời thường như giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất đai giữa các hộ dân; công tác giải phóng mặt bằng; tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu dân cư; việc tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng; việc vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị...

Chị Võ Thị Bích Hân, thành viên Ban công tác mặt trận tổ dân phố 12, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) chia sẻ: “Tôi thấy hầu hết các đội tham gia hội thi đều thể hiện phần thi thông qua thực tế hoạt động tại chính khu dân cư nơi mình công tác như việc tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới...Qua đây, tôi cũng như các thành viên trong đội đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, bài học hay”.

ADQuảng cáo

Cũng theo chị Hân, đến với hội thi lần này, các thành viên trong đội đã xây dựng một tiểu phẩm xoay quanh mâu thuẫn của các hộ dân về tranh chấp đất đai. Để giải quyết vấn đề này, Ban công tác mặt trận khu dân cư phải nắm bắt thông tin nhanh, chính xác, đồng thời phải khéo léo trong việc giải thích, vận động sao cho phù hợp và thấu tình, đạt lý...

Ông Đỗ Tấn Hùng, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Nam Trung, xã Nam Đà (Krông Nô) cho biết: “Thông qua việc nghiên cứu hệ thống câu hỏi cũng như trực tiếp trả lời các câu hỏi về lý thuyết và xử lý tình huống, đội ngũ trưởng, phó ban công tác mặt trận không chỉ được trau dồi thêm kiến thức mà còn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Theo tôi, đây là hình thức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho trưởng, phó ban công tác mặt trận rất hiệu quả”.  

Theo đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội thi, Ban công tác mặt trận ở khu dân cư đóng vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là 2 cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Ngày vì người nghèo”, cũng như trong thực hiện Quy chế dân chủ và tham gia giám sát cán bộ, công chức ở cơ sở... Vì vậy, thời gian qua, Mặt trận các cấp đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ, trưởng, phó ban công tác mặt trận như: định kỳ mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng, trang bị tài liệu, tham quan trao đổi kinh nghiệm...

Đặc biệt, với việc lần đầu tiên tổ chức Hội thi Trưởng Ban công tác mặt trận giỏi, đội ngũ trưởng, phó ban công tác mặt trận ở khu dân cư có dịp được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hơn nữa kỹ năng, nghiệp vụ, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ phù hợp với tình hình mới.

Bên cạnh đó, việc tổ chức hội thi cũng là một trong những hoạt động nhằm từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận, với phương châm hướng về cơ sở. Ban công tác mặt trận ở khu dân cư tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là trong công tác vận động quần chúng nhân dân, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận qua Hội thi Trưởng Ban công tác mặt trận giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO