Gia đình chị Thị Trét hạnh phúc dọn về nhà mới

Thanh Hằng| 25/04/2022 13:48

Ngày 25/4, UBND xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã bàn giao căn nhà khang trang cho gia đình Thị Trét ở bon Bu Gia- nhân vật trong bài viết “Chồng bất ngờ đổ bệnh, ba người quay quắt sống trong căn nhà tạm” đăng trên Báo Đắk Nông ngày 12/1.

ADQuảng cáo

Căn nhà có diện tích khoảng 80m2, được xây bằng gạch và lợp tôn kiên cố, vững chắc, gồm 2 phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp cùng khu vệ sinh khép kín. Sau hơn 1 tháng xây dựng, căn nhà đã được hoàn thành để gia đình chị Thị Trét dọn về ở trước khi mùa mưa bắt đầu.

Căn nhà mới của gia đình Thị Trét được xây dựng với diện tích 80 m2

Không giấu nổi niềm hạnh phúc, chị Thị Trét tâm sự, từ trước đến nay, cả 3 người sống trong căn nhà xập xệ. Cuộc sống khó khăn, chồng lại nằm liệt giường, kinh tế gia đình phụ thuộc vào tiền làm thuê của chị nên bữa đói, bữa no.

Sống trong căn nhà đã xuống cấp, chực chờ đổ sập, chị Thị Trét chỉ biết đi xin hàng xóm mấy tấm bạt rách, vây tạm xung quanh nhà để che chắn bớt gió. Ước mơ về một căn nhà kiên cố, đủ che nắng, che mưa vẫn sẽ xa vời đối với vợ chồng chị nếu không có sự giúp đỡ của chính quyền các cấp, bà con và các nhà hảo tâm.

ADQuảng cáo

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của người phụ nữ M'nông

“Bao năm nay, biết nhà rách nát, vợ con khổ sở mà tôi không biết phải làm sao. Hôm nay được dọn về nhà mới nhưng vẫn chưa dám tin căn nhà ấy là mọi người dành tặng cho hai vợ chồng. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn mọi người đã dành tình yêu, sự hỗ trợ cho gia đình tôi", anh Điểu Vinh xúc động nói.

Tại buổi bàn giao căn nhà, ông Nguyễn Hải Lý, Chủ tịch UBND xã Quảng Trực cho biết:"Sự giúp đỡ, hỗ trợ của mọi người thực sự là nguồn động viên tinh thần to lớn cho gia đình chị Thị Trét. Chính quyền địa phương hy vọng, có nhà mới, sức khỏe của Điểu Vinh đã tiến triển tốt, gia đình Thị Trét sẽ tập trung phát triển kinh tế, cho con cái học hành đàng hoàng và từng bước thoát nghèo".

Căn nhà cũ của gia đình chị Thị Trét nằm tại bon Bu Gia

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có bài: "Chồng bất ngờ đổ bệnh, ba người quay quắt sống trong căn nhà tạm", phản ánh cuộc sống của gia đình chị Thị Trét, dân tộc M'nông ở bon Bu Gia, xã Quảng Trực chật vật, bế tắc khi chồng chị đổ bệnh, nằm liệt giường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình chị Thị Trét hạnh phúc dọn về nhà mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO