Gia đình là nơi để về, nơi để yêu thương !

Mỹ Hằng| 26/06/2020 08:22

Gia đình được xem là "tế bào" của xã hội thì người phụ nữ được xem là "hạt nhân" quan trọng trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình. Bởi, phụ nữ chính là người vun vén, "giữ lửa" hạnh phúc từ những điều bình dị nhất.

ADQuảng cáo

Tranh thủ thời gian để chăm chút cho tổ ấm

Một ngày làm việc của chị Thị Vân ở bon Bu Bia, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) thường bắt đầu từ 5 giờ sáng. Sau khi chuẩn bị sẵn áo quần và ăn sáng cho cả nhà, chị lại ra bắt xe buýt để đến cơ quan làm việc cách đó 45 km. Là công chức Nhà nước lại làm xa, nên chị khá bận rộn, thường phải đi sớm về muộn. Còn anh Trương Quang Tráng (chồng chị Vân) cũng đi làm cách nhà 20 km, nên hầu như thời gian dành cho gia đình rất hạn chế.

Bởi vậy, anh chị luôn tranh thủ thời gian rảnh để chăm chút cho tổ ấm của mình. Ban ngày đi làm, tối về hai vợ chồng ngồi lại chuyện trò tâm sự với nhau.

Chị Thị Vân tâm sự: “Do đặc thù công việc nên vợ chồng ít thời gian dành cho nhau. Vì thế, những lúc rảnh rỗi, tôi lại tự tay nấu những món ăn ngon cho chồng con thưởng thức. Cuối tuần thì gia đình tổ chức đi dã ngoại, du lịch để vợ chồng, con cái vun đắp tình cảm. Với tôi, công việc xã hội và gia đình đều rất quan trọng nên luôn cố gắng hết mình để dung hòa. Tôi nghĩ rằng, gia đình có hạnh phúc, ấm êm hay không đa phần do người phụ nữ. Bởi chỉ có người phụ nữ mới biết cách xây dựng nên một tổ ấm thế nào cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của gia đình và phải giữ như thế nào cho tổ ấm ấy vững chắc…”.

Anh Trương Quang Tráng cũng cho hay: “Tôi may mắn khi lấy được cô ấy làm vợ và dù cưới hơn 20 năm, có 2 mặt con nhưng vợ chồng tôi vẫn cư xử với nhau như hồi mới cưới. Thật ra, ai cũng có ưu nhược điểm riêng hết, hơn nữa đã là vợ chồng thì phải biết nhường nhịn lẫn nhau và chính người phụ nữ là "hạt nhân" quyết định hạnh phúc gia đình”.

Gia đình chị Thị Vân ở bon Bu Bia, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) luôn dành thời gian để vun đắp cho tổ ấm hạnh phúc.

Luôn vun vén, chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhất

ADQuảng cáo

Tương tự, chị Nguyễn Thu Uyên ở phường Nghĩa Thành (TP. Gia Nghĩa) lấy chồng cũng hơn 15 năm nay và sống chung với cha mẹ chồng nhưng chị chưa bao giờ làm mất lòng ai. Hai bên nội ngoại đều quý mến cách cư xử của chị trong cuộc sống hàng ngày. Chồng là dân công trình nên đi suốt, còn chị ở nhà kinh doanh. Dù bận rộn nhưng chị vẫn dành một khoảng thời gian để chăm sóc cha mẹ chồng, bảo ban con cái học tập. Chị luôn cố gắng làm mới bản thân mình, hướng đến những điều tích cực, vui vẻ để chồng yên tâm làm việc.

Chị Uyên cho biết: “Hồi tôi còn nhỏ, mẹ tôi luôn dạy rằng lớn lên lập gia đình thì phải biết vun vén, chăm lo cho gia đình sao cho hạnh phúc đó cũng là cách báo hiếu cho cha mẹ. Bởi thế, tôi luôn cố gắng dung hòa, hoàn thành trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của một người vợ, người con trong gia đình chồng. Tôi quan niệm rằng, đời người ngắn lắm nên sống làm sao cho vui vẻ và hạnh phúc là được nên tôi luôn vun vén, chăm sóc cho gia đình, chồng con từ những điều nhỏ nhất. Chúng ta có rất nhiều nơi để đi, nhiều nơi để đến nhưng chỉ có một nơi để về đó chính là gia đình”.

Bữa cơm gia đình có vai trò rất quan trọng trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Ảnh tư liệu

Phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng

Có thể thấy, trong gia đình, người phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong việc gìn giữ hạnh phúc. Mỗi người mỗi cách sống, hoàn cảnh khác nhau nhưng họ luôn vun vén chăm sóc để gia đình luôn vui vẻ. Do đó, để phát huy vai trò của người phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ngoài sự nỗ lực của bản thân, người phụ nữ cũng rất cần sự hỗ trợ, quan tâm từ các thành viên trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Gia đình là nơi để về, nơi để yêu thương, san sẻ mọi vui buồn của cuộc sống và ở đó luôn có những giá trị đạo đức tốt đẹp như lòng chung thủy giữa vợ chồng, lòng hiếu thảo giữa con cái với cha mẹ, sự hòa thuận giữa các thành viên...

Trong các mối quan hệ đó, phụ nữ chính là người gìn giữ, trao truyền và phát huy giá trị tốt đẹp một cách hài hòa để gia đình hạnh phúc hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình là nơi để về, nơi để yêu thương !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO