Gia Nghĩa, cấp nước sinh hoạt tạm thời cho người dân 2 phường

Hoàng Thanh| 31/03/2022 14:12

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, do nhà thầu thi công ẩu, thiếu trách nhiệm, gây vỡ đường ống cấp nước nên từ ngày 24/3 đến nay, hàng trăm hộ dân ở 2 phường Nghĩa Phú, Quảng Thành (Gia Nghĩa) không có nước sinh hoạt.

ADQuảng cáo

Tiếp thu phản ánh của Báo Đắk Nông, sáng 31/3, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa và Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông đã xuống thực tế, kiểm tra hiện trường.

Tại hiện trường, chứng kiến sự việc người dân không có nước đã nhiều ngày, đường ống bị vỡ nát, ông Trần Văn Hảo, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa đã yêu cầu Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông phải khắc phục ngay sự cố này.

Cơ quan chức năng xuống kiểm tra hiện trường

Tuy nhiên, ông Trần Xuân Nguyên, Phó Giám đốc Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông thì cho rằng, Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông (chủ thầu) phải hỗ trợ vật tư và máy móc thì đơn vị mới có thể khắc phục được. Trong thời gian chờ khắc phục sự cố, công ty sẽ dùng xe tải chở nước cấp tạm thời cho người dân có nhu cầu.

ADQuảng cáo

Ông Trần Xuân Nguyên cũng cho rằng, chủ thầu đang vi phạm cam kết, bởi trước đó, trong quá trình thi công, đơn vị đều cử nhân viên bám sát công trình, khắc phục ngay sự cố. Thế nhưng, trước ngày 24/3, nhà thầu thi công đào, chôn hàng chục trụ đèn chiếu sáng và ống dẫn điện âm khiến đường ống chính bị vỡ, hỏng nặng, nên muốn cấp nước trở lại phải lắp đặt đường ống mới. Việc lắp đường ống mới sẽ mất nhiều kinh phí mua vật tư nên cùng với hỗ trợ kinh phí, nhà thầu còn phải hỗ trợ máy móc nhưng họ không chịu hợp tác.

Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông dùng xe cấp nước sinh hoạt tạm thời cho người dân

Ông Trần Văn Hảo đã yêu cầu Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông bằng mọi cách phải khắc phục ngay, bảo đảm lợi ích chính đáng, không để người dân thiếu nước sinh hoạt. “Không thể để người dân chịu cảnh chưa làm đường còn có nước sử dụng, có đường đi thì khổ hơn", ông Hảo nhấn mạnh.

Trong khi các cơ quan chức năng, nhà thầu đổ lỗi trách nhiệm cho nhau thì hiện tại hàng trăm hộ dân vẫn không có nước sinh hoạt và mong các bên giải quyết rốt ráo, không nên để kéo dài, tránh vì một việc nhỏ mà dẫn tới mất an ninh trật tự.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa, cấp nước sinh hoạt tạm thời cho người dân 2 phường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO