Gia Nghĩa chuẩn bị đón xuân

Gia Bình| 25/01/2017 08:49

Trong những ngày này, không khí khẩn trương làm đẹp đô thị ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã lan đến từng nếp nhà, ngõ phố, làm cho phố thị như đang “khoác lên mình tấm áo mới” để chào đón Xuân Đinh Dậu năm 2017.

ADQuảng cáo

Đến các khu dân cư có thể bắt gặp hình ảnh nhiều gia đình ở thị xã đang sơn sửa lại nhà cửa, lau dọn bàn thờ tổ tiên sạch sẽ, tươm tất. Tại nhiều khu dân cư đã được vệ sinh sạch sẽ từ trong sân nhà ra tới tận ngõ xóm, cắm biển tuyến đường, tuyến phố văn minh, treo cờ Tổ quốc, trang trí đèn nháy, đèn lồng...

Công nhân Công ty cây xanh Tùng Lâm trồng hoa trong khuôn viên thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: Quang Vũ

Chị Mai Thị Hồng ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức cho biết: “Đã thành thông lệ, cứ đến dịp Tết là bà con trong khu phố lại gọi nhau vệ sinh sạch sẽ từ trong nhà ra đến tận ngõ, xóm. Ngày tết là ngày khởi đầu của một năm mới, nên phải vệ sinh sạch sẽ để cầu mong một năm luôn an lành, sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng”.

Bác Trần Thị Hoàn cũng cho hay: “Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa thì năm nào bà con cũng tập trung làm vệ sinh xung quanh khu vực sinh sống, vừa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vừa gắn bó tình làng nghĩa xóm hơn”.

Tại các trục đường chính, không kể trời nắng, ngày hay đêm, cán bộ, nhân viên Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Gia Nghĩa vẫn âm thầm làm những phần việc được giao với mong muốn đường phố thêm lung linh, rực rỡ. Những pano, băng rôn, biểu ngữ, cờ phướn, các loại đèn trang trí được treo, dựng khắp các đường phố.

ADQuảng cáo

Anh Ngô Quang Vũ cho biết: “Cứ mỗi dịp Tết đến, chúng tôi luôn tất bật với công việc trang trí đường phố, có lúc tận khuya mới làm xong việc. Thấy đường phố lung linh, sạch đẹp chào đón năm mới, chính là động lực để chúng tôi vượt qua tất cả”.

Qua tìm hiểu được biết, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh và UBND thị xã Gia Nghĩa, với nhiệm vụ của mình, Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã đã triển khai kế hoạch tuyên truyền trong dịp tết. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay Phòng tổ chức tuyên truyền rộng hơn, tập trung hơn.

Ở trung tâm thị xã đều thay mới 4 cụm pano, treo 850 cờ Tổ quốc, 850 cờ lá, 500 cờ đuôi nheo và 25 băng rôn. Riêng hệ thống đèn trang trí, chiếu sáng được bố trí nhiều nơi, trải dài từ cầu Đắk Nông, cầu vượt, vòng xoay 23/3, vòng xoay hồ Đại La, vòng xoay Tỉnh đội, khuôn viên Tỉnh ủy...

Tại các đường trung tâm thị xã, công nhân Công ty cây xanh Công Minh cũng đang tất bật tỉa tót cây cảnh, thảm cỏ, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ các dải phân cách.

Chị Trần Thị Hương, một công nhân cho biết: “Tổ chăm sóc cây cảnh hơn 20 người, nhưng chúng tôi phải tập trung với cường độ cao, kể cả ngày nghỉ để bảo đảm hoàn thành công việc trước tết. Đến nay, hơn 80% khối lượng công việc đã được hoàn thành”.

Theo ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa, sau khi có Công văn số 786 của trên, UBND thị xã đã ban hành Kế hoạch số 05 về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017 cũng như chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc tích cực triển khai thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các công tác như tuyên truyền trực quan, bảo đảm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, cung cấp điện, nước, kiểm tra, xử lý các mặt hàng kém chất lượng, nhất là bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 đã được thị xã triển khai thực hiện khá chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân đón Tết vui xuân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa chuẩn bị đón xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO