Gia Nghĩa, người dân 2 phường bức xúc vì cả tuần không có nước sinh hoạt

Hoàng Thanh| 29/03/2022 16:59

Ngày 29/3, Báo Đắk Nông đã nhận được phản ánh của nhiều hộ dân ở các phường Quảng Thành và Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cả tuần nay không có nước sinh hoạt. Cụ thể, hơn 200 hộ dân ở 2 phường bị mất nước từ ngày 24/3 đến nay.

ADQuảng cáo

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông đang thi công tuyến đường dài 1,3 km tại địa bàn.

Nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Báo Đắk Nông đã đi thực tế và nhận thấy, hiện tuyến đường đã được thi công xong mặt đường, Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông đang thi công vỉa hè và hệ thống chiếu sáng. Do việc thi công thiếu đồng bộ, lắt nhắt nên hệ thống ống cấp nước bị đứt, gãy liên tục.

Nhà thầu thi công thiếu đồng bộ, lắt nhắt

Chị Nguyễn Thị V, ở TDP Tân Tiến, phường Quảng Thành bức xúc: "Từ ngày 24 đến nay, hệ thống nước bị cắt nên gia đình chúng tôi rất khổ sở, không có nước để sinh hoạt. Cả gia đình 4 người phải đi xin nước cách nhà hàng trăm mét. Chúng tôi đã điện cho công ty cấp nước nhưng họ đỗ lỗi cho nhà thầu thi công đường. Bản thân tôi điện cho nhà thầu khiếu nại thì nhà thầu lại đổ lỗi cho công ty cấp nước".

Tương tự, hộ ông Lê Văn Th ở TDP Tân Tiến phản ánh: "Gia đình tôi cả con cháu trên 10 người, việc mất nước cả tuần nay khiến vô cùng khổ sở mà chẳng biết kêu ai".

ADQuảng cáo

Ông Trần Văn X, ở TDP 1, phường Nghĩa Phú bức xúc: "Trước khi làm đường, UBND phường và nhà thầu thi công rất "ngọt ngào" với chúng tôi. Hầu hết các hộ dân liên quan đều tự nguyện hiến đất, di dời vật kiến trúc để nhường quỹ đất cho dự án, với mong công trình sớm hoàn thành. Thế nhưng, trong quá trình thi công, nhà thầu thi công lắt nhắt, không đồng bộ nên ngoài việc thường xuyên bị mất nước, người dân còn bị bụi bặm hành hạ. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm giải quyết để có thể sinh hoạt bình thường".

Việc đào bới thi công trụ chiếu sáng và dây dẫn điện âm là nguyên nhân khiến đường ống cấp nước bị hư hỏng nặng

Trả lời xung quanh sự việc, ông Nguyễn Công, Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông cho biết: Trong quá trình thi công, Công ty Thịnh Thành Đắk Nông có cam kết với chúng tôi việc bồi thường hư hại đường ống. Thời gian qua, công ty thường xuyên cử cán bộ, công nhân kỹ thuật theo sát việc thi công để khắc phục ngay việc hư hỏng đường ống. Tuy nhiên, gần đây nhà thầu lại múc đất thi công hệ thống chiếu sáng không liên tục, thiếu đồng bộ khiến hệ thống ống chính dẫn nước bị hư hỏng nhiều đoạn. Nhà thầu không hỗ trợ công ty cấp nước vật tư hư hại nên chúng tôi chưa thể khắc phục ngay, khiến cho việc cấp nước bị gián đoạn nhiều ngày. Hơn nữa, hiện công ty có tới 80% cán bộ, nhân viên đang bị mắc Covid-19 nên thiếu người làm việc". 

Liên quan đến vấn đề nêu trên, phóng viên Báo Đắk Nông đã liên hệ với Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông thì được trả lời, việc này là do công ty cấp nước và do UBND TP. Gia Nghĩa không bàn giao mặt bằng sạch.

Theo chúng tôi, nhà thầu trả lời như vậy là rất thiếu trách nhiệm, bởi trước đó, hầu hết người dân đã ký kết đồng ý giao mặt bằng, chủ động di dời nhà cửa, cổng, hàng rào... để nhà thầu thi công mà không đòi hỏi tiền đền bù.

Thiết nghĩ, chính quyền, nhà thầu và Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông cần có trách nhiệm giải quyết, giúp người dân nhanh chóng có nước sinh hoạt, ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa, người dân 2 phường bức xúc vì cả tuần không có nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO