Giải thưởng báo chí tỉnh thực sự là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với những người làm báo!

Hoàng Hoài thực hiện| 20/06/2020 09:26

Qua 4 lần tổ chức, Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông hằng năm được xem là một hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm cao của tỉnh, của các cơ quan, ban ngành đối với hoạt động báo chí tỉnh nhà. Nhiều ý kiến cho rằng, Giải thưởng báo chí tỉnh thực sự là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với những người làm báo!

ADQuảng cáo

Động lực để luôn phấn đấu, nâng cao tay nghề!

(Nhà báo Đỗ Công Tính-Báo Đắk Nông)

Trong những năm qua, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức 4 mùa Giải thưởng báo chí của tỉnh. Bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp luôn xem đây là “sân chơi” để phấn đấu, nâng cao tay nghề, đầu tư trí tuệ, công sức, xây dựng những tuyến bài, những tác phẩm báo chí hay, chất lượng, được độc giả đánh giá cao cũng như nâng cao chất lượng, uy tín cho tờ Báo Đảng địa phương.

Nhà báo Công Tính

Tôi cũng vui mừng, những tác phẩm của tôi, ngoài tham gia Giải báo chí tỉnh còn đoạt giải cao Giải báo chí Quốc gia trong 2 năm gần đây. Niềm vui nhân đôi này chính là động lực để tôi tiếp tục dấn thân, phấn đấu nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, ngày càng có nhiều tác phẩm hay hơn, phản ánh muôn màu của cuộc sống, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả, người dân.

Lớn hơn, trưởng thành hơn về cách viết, cách lựa chọn đề tài!

(Nhà báo Vũ Trang-Báo Đắk Nông)

Mỗi khi đến dịp 21/6, chúng tôi lại háo hức mong chờ đến ngày trao Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông. Mỗi năm làm nghề, chúng tôi đều cố gắng cho ra những “đứa con tinh thần" tâm đắc, ấp ủ và đầu tư nhiều công sức, trí tuệ. Do đó, khi "đứa con" của mình được công nhận và đạt giải thưởng không chỉ mang lại cho mình niềm vui mà còn là động lực cho năm tiếp theo cố gắng thêm một chút để tạo nên những tác phẩm có giá trị.

Nhà báo Vũ Trang

Quả thật, Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông đã giúp chúng tôi lớn hơn, trưởng thành hơn về cách viết, cách lựa chọn đề tài. Bởi giải thưởng ngày càng được nâng cao về chất lượng, tính cạnh tranh cao, nhưng hết sức lành mạnh. Giải thưởng cũng là dịp để chúng tôi nhìn nhận lại tác phẩm đã viết cũng như học hỏi thêm từ đồng nghiệp, bạn bè để có những tác phẩm hay hơn, đa dạng hơn.

ADQuảng cáo

Ý thức hơn nữa trong sáng tác tác phẩm báo chí!

(Nhà báo Dương Xuân Hạnh, Đài PT-TH tỉnh)

Qua 4 năm tham dự Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông, tôi thấy, năm 2019, giải có nhiều thay đổi. Đó là số lượng tác phẩm của mỗi tác giả tham dự giải khắt khe hơn, chỉ tối đa 2 tác phẩm cho các loại hình báo chí. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, những tác phẩm được chọn lựa đều phải là tác phẩm chất lượng cao, được đầu tư công phu, cân đo đong đếm hay còn gọi là "thai nghén" rất lâu.

Nhà báo Dương Xuân Hạnh

Chính sự đổi thay này làm cho những người làm báo chúng tôi càng ý thức hơn nữa trong sáng tác tác phẩm báo chí. Ở đây, chúng tôi tham gia không chỉ để được giải, làm niềm vui cho công việc mà còn là để khẳng định mình với bạn bè, đồng nghiệp. Mỗi khi được xướng tên lên nhận giải mình vui lắm chứ, tự hào lắm chứ!. Vì để có được những tác phẩm được công nhận thế này, chúng tôi bỏ ra rất nhiều công sức, thậm chí cả mạo hiểm. Tôi tin rằng, với những người làm báo, Giải thưởng báo chí của tỉnh thực sự là một nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn để thêm yêu và gắn bó với nghề đã chọn.

Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông đã ngày càng được nâng cao về chất lượng!

(Nhà báo Nguyễn Ngọc Minh, Cơ quan thường trú TTXVN tại Đắk Nông)

Mặc dù là cơ quan thường trú đứng chân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, nhưng chúng tôi rất tích cực tham gia Giải thưởng báo chí do tỉnh Đắk Nông phát động. Qua theo dõi nhiều năm, tôi nhận thấy, Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông đã ngày càng được nâng cao về chất lượng, thu hút được rất nhiều nhà báo trong và ngoài tỉnh tham gia, thực sự tạo sân chơi trí tuệ đúng nghĩa, nhất là với những người làm báo thường trú.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Minh

Bởi nếu tác phẩm anh viết chỉ để đăng báo, thiếu tính cạnh tranh thì tôi nghĩ rằng tay nghề của người đó sẽ không thể nâng lên được. Do đó, mỗi năm, chúng tôi đều đầu tư, lựa chọn những tác phẩm tâm đắc để tham dự. Chúng tôi xác định, giải cao hay thấp không quan trọng, quan trọng là chúng tôi được học hỏi, được tỉnh ghi nhận rồi lại nhắc nhở nhau cố gắng sang năm đầu tư thêm nhiều tác phẩm hay hơn, xứng tầm hơn để tham dự giải cũng như giao lưu cùng bạn bè, đồng nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng báo chí tỉnh thực sự là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với những người làm báo!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO