Gian nan đường vào Đắk Ngo

Phạm Khánh| 26/07/2017 09:03

Việc di chuyển vào xã Đắk Ngo (Tuy Đức) trong mùa mưa vô cùng gian khó vì cả 3 tuyến đường chính dẫn vào trung tâm xã đều phải qua những đoạn đường đất, rất lầy lội, trơn trượt.

ADQuảng cáo

Mới đây, chúng tôi đi theo tuyến đường từ trung tâm huyện Tuy Đức qua xã Quảng Tâm (Tuy Đức) để vào xã Đắk Ngo. Khi di chuyển, bánh xe hầu như không bám được mặt đường. Trên đường đi chẳng mấy khi gặp người qua lại.

Mùa này rất nhiều đoạn bị ngập sâu và lầy lội. Mặt đường có nhiều hố sâu, trơn trượt. Hầu hết các xe gắn máy phải lắp thêm dây xích vào bánh xe mới di chuyển được. Tuyến đường có chiều dài trên 40 km, nhưng phải mất gần nửa ngày mới vào tới trung tâm xã.

Người dân Đắk Ngo thường chịu phí vận chuyển cao hơn so với địa phương khác

ADQuảng cáo

Tuyến đường thứ 2 để vào Đắk Ngo là đi từ xã Quảng Tín (Đắk R'lấp). Từ đây vào trung tâm xã Đắk Ngo dài trên 17 km và có 3 km đường đất. Một tuyến đường khác để vào Đắk Ngo là đi qua xã Đắk Ru (Đắk R'lấp). Từ  Đắk Ru vào Đắk Ngo khoảng 30 km, trong đó có 7 km đường đất, cũng rất khó đi.

Ông Võ Quý Lý, sống ở thôn 2, xã Đắk Ngo, cho biết: “Đường khó đi, dân ở địa phương thiệt thòi đủ thứ, giá cả các mặt hàng khi nào cũng cao hơn thị trường, còn giá bán thì thấp hơn. Các chủ phương tiện thường lấy lý do đường khó khăn để tăng cước vận chuyển. Mùa thu hoạch nông sản mà gặp thời tiết không thuận lợi thì tiền vận chuyển rất cao. Giá vật liệu xây dựng ở đây cũng chênh lệch rất lớn so với các nơi khác”.

Đắk Ngo chưa có trường PTTH, nên học sinh toàn xã phải vượt hơn 10 km để ra xã Quảng Tín theo học. Đường xa lại khó đi nên học sinh thường bị chậm giờ. Nhiều khi do té xe, quần áo bị lấm lem bùn đất nên các em phải vắng học bất đắc dĩ. Cũng vì khó khăn như vậy mà nhiều học sinh trên địa bàn bỏ học giữa chừng.

Đường xấu cũng ảnh hưởng xấu đến nhiều vấn đề khác ở Đắk Ngo. Ông Nguyễn Huy Công, Chủ tịch UBND xã Đắk Ngo, cho biết: “Đường sá không thuận lợi làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế của người dân, địa phương. Điển hình như có một số doanh nghiệp ở nơi khác đến, muốn đầu tư vào ngành chăn nuôi, trồng trọt, lâm nghiệp, nhưng đường sá chưa được đầu tư xây dựng, nên họ chẳng mặn mà. Do đó, chính quyền, người dân rất mong muốn được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng đường giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa trên địa bàn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gian nan đường vào Đắk Ngo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO