Gieo mầm yêu thương, khát vọng hòa bình cho thế hệ trẻ

Tuệ An| 01/08/2022 08:58

Mới đây, nhóm trẻ mẫu giáo Thiên thần nhỏ ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện giữa người cựu chiến binh với các cháu nhỏ trong không khí thân tình. Đây là hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách ngày 27/7.

ADQuảng cáo

Một ngày cuối tháng 7, trong không khí vui tươi, rộn ràng, khoác trên mình trang phục áo đỏ sao vàng, nhóm trẻ Thiên thần nhỏ được đón, nghe một nhân vật đặc biệt - ông Mai Xuân Trường ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), năm nay 71 tuổi là thương binh hạng 2/4 đến nói chuyện truyền thống, những kỷ niệm một thời hào hùng nhưng cũng nhiều hi sinh mất mát.

Ông Mai Xuân Trường từng tham gia chiến đấu trong cả 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới phía Tây Nam. Trở về đời thường khi đã mất 61% sức khỏe, ông từng tham gia nhiều diễn đàn, cuộc gặp gỡ để chia sẻ về câu chuyện trên chiến trường - nơi đã cướp đi 1 bên chân của mình, về những gian khổ, hy sinh của đồng đội để bảo vệ Tổ quốc, đến cán bộ, người dân, đoàn viên, thanh niên và học sinh.

Các em lắng nghe ông kể chuyện

Nhưng những cuộc trò chuyện với các em nhỏ luôn khiến ông xúc động, bởi không chỉ giúp thế hệ hôm nay thấy được sự khốc liệt của chiến tranh, ông còn thấy được thành quả hòa bình mà cả một thế hệ cha anh sẵn sàng hi sinh tất cả để đánh đuổi ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Mai Xuân Trường chia sẻ: "Ðược mời đến đây hôm nay tôi chỉ mang đến cho các cháu 1 câu chuyện nhỏ của tôi cũng như muôn vàn người người lính khác. Hôm nay đến đây, thấy các cháu được ăn, được học hành đầy đủ, được dạy bảo đến nơi đến chốn, ngoan ngoãn… Tôi thấy đó là một điều rất là hạnh phúc cho người lính chúng tôi. Lên đường chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc, chúng tôi chỉ mong muốn đất nước được hòa bình, “Dân giàu, nước mạnh” như Bác Hồ mong muốn".

Ông Trường vừa kể câu chuyện thời chiến, vừa cho các cháu thấy chiếc chân giả do bị thương trong chiến đấu của mình

ADQuảng cáo

Hoạt động theo chủ đề - chủ điểm được các nhà trường, nhóm trẻ mầm non chú trọng xây dựng phù hợp, đồng hành xuyên suốt một năm học của trẻ.

Năm 2022, với chủ đề Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, nhóm trẻ Thiên thần nhỏ tổ chức hoạt động kỷ niệm theo hình thức trải nghiệm, gặp gỡ trực tiếp nhân vật là cựu chiến binh, thương binh.

Bằng cách trò chuyện rất gần gũi, đời thường cùng các hoạt động cổ vũ, buổi gặp gỡ đã thu hút được sự chú ý, theo dõi đặc biệt của các em nhỏ.

Tình cảm của các bạn nhỏ dành cho người thương binh hạng 2/4

Bà Nguyễn Thị Trang, Quản lý nhóm trẻ Thiên thần nhỏ, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Các con dù rất là nhỏ nhưng khi nghe ông nói chuyện thì các con rất tập trung và đặc biệt có những bé đã rơi nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh ông tháo chân giả ra và từ đó đã chạm đến tình yêu thương trong các con, giúp các con biết được là vì sao ông lại bị như thế. Qua đó, chúng tôi muốn giáo dục các con ngay từ nhỏ những tình cảm yêu thương sâu sắc nhất, yêu thương những người đã hy sinh cho các con có những cuộc sống hạnh phúc ấm no. Các con sẽ hiểu được rằng ngày hôm nay các con mặc những bộ quần áo đẹp, các con được ăn những món ăn ngon, được cắp sách đến trường là nhờ sự hy sinh của biết bao thế hệ cha ông để bảo vệ Tổ quốc”.

Chiến tranh đã qua đi nhường chỗ cho hòa bình, hơn cả ngàn lời chúc, buổi gặp gỡ giữa người thương binh đại diện cho thế hệ anh hùng và những mầm non hôm nay là sự tri ân chân thành, để từ tình cảm hôm nay, gieo mầm yêu thương, khát vọng hòa bình cho thế hệ trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gieo mầm yêu thương, khát vọng hòa bình cho thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO