Gìn giữ hạnh phúc gia đình từ những điều đơn giản nhất

Mỹ Hằng| 04/07/2018 10:45

Hạnh phúc gia đình là do chính mỗi người xây dựng nên, đòi hỏi phải có sự cố gắng vun đắp của cả đôi bên bắt đầu từ những điều đơn giản nhất. Thực tế cuộc sống cho thấy, nếu biết nhường nhịn, quan tâm, cảm thông và chia sẻ lẫn nhau thì hạnh phúc mãi vững bền.

ADQuảng cáo

Dù đã lấy nhau gần 20 năm và có 2 mặt con nhưng vợ chồng anh Trương Quang Tráng và chị Phạm Thị Vân ở xã Đắk Ngo (Tuy Đức) vẫn như mới cưới, luôn cười đùa, trao gửi cho nhau những ánh nhìn, nụ cười hạnh phúc. Hỏi ra mới biết, “bí quyết” gìn giữ hạnh phúc của anh chị chính là sự tôn trọng, nhường nhịn và tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Cả hai anh chị đều công tác tại UBND xã Đắk Ngo và dù bận rộn, nhưng luôn quan tâm, cùng nhau chăm sóc con cái, gia đình mỗi khi rảnh rỗi. Ban ngày đi làm, tối về hai vợ chồng ngồi lại nói chuyện với nhau như hai người bạn.

Quan tâm, chăm sóc vợ con và hài hòa giữa gia đình và xã hội chính là "bí quyết" gìn giữ hạnh phúc của gia đình anh Trương Quang Tráng (Ảnh: Gia đình anh Trương Quang Tráng tham gia Hội thi Xây dựng gia đình hạnh phúc)

Anh Tráng cho biết: “Xây dựng gia đình hạnh phúc là một chặng đường dài và trong cuộc sống vợ chồng, mỗi người có một thế mạnh riêng, nên cần nhìn nhận điểm tích cực ấy nơi bạn đời. Nếu một trong hai người trở nên tốt hơn thì người kia cũng sẽ hưởng ứng và một người có hoạt động gì mới, người còn lại cũng hỗ trợ. Chính điều đó làm cho vợ chồng tôi luôn có cảm xúc mạnh mẽ và một tình yêu ngày càng sâu đậm hơn”.

Chị Vân cũng chia sẻ: "Công việc xã hội và gia đình đều quan trọng, nhưng cơ bản cả hai vợ chồng tôi luôn biết xử lý một cách hài hòa để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Chúng tôi dành nhiều thời gian cho nhau và cùng nhau chăm sóc con cái, điều này cũng là một sự thỏa thuận trước khi kết hôn".

ADQuảng cáo

Tương tự, gia đình bác Hồ Đức Chiến và Nguyễn Thị Hoàn ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cũng luôn đầm ấm, hạnh phúc. Một trong những “bí quyết” gìn giữ hạnh phúc của gia đình hai bác chính là sự quan tâm, tạo không khí thoải mái khi ở bên nhau. Tuy làm nông nhưng cuộc sống của hai vợ chồng thật vui vẻ. Do sức khỏe không được tốt, nên bác Hoàn thường phải vào bệnh viện chữa trị, những lúc như vậy, bác Chiến luôn có mặt cạnh bên để động viên, an ủi.

Hoàn chia sẻ: “Hạnh phúc trong hôn nhân quan trọng là chọn đúng người. Hai vợ chồng phải có sự tương đồng khi nhìn nhận về các giá trị cơ bản, nhất là các vấn đề liên quan đến tiền bạc. Riêng vợ chồng tôi giống nhau ở những mục tiêu chung như sử dụng tiền tiết kiệm, mỗi khi muốn mua một món đồ lớn hơn 1 triệu đồng phải hỏi ý kiến của người kia. Chúng tôi cũng luôn dạy bảo con cái trở thành những công dân tốt và biết sử dụng tiền bạc hợp lý”.

Gia đình anh K'Tang và chị H'Dớt luôn quan tâm lẫn nhau, kể cả những điều đơn giản nhất trong cuộc sống hàng ngày

Còn “bí quyết” hạnh phúc của gia đình anh K’Tang và chị H’Dớt (dân tộc Mạ) ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) chính là quan tâm đến những điều đơn giản nhất trong cuộc sống hàng ngày. Theo anh K’Tang, cuộc sống gia đình đôi lúc cũng không thể tránh khỏi những va chạm, nhưng quan trọng nhất là vợ chồng phải biết chia sẻ, cùng nhau trao đổi góp ý và có sự thống nhất trong từng công việc, động viên nhau vượt qua khó khăn. Vì thế, ngoài những lúc không lên nương rẫy, anh đều sẵn sàng giúp vợ việc nhà như nấu cơm, quét nhà, tuy đơn giản, nhưng nó chính là sợi dây thắt chặt mọi thành viên trong gia đình lại với nhau. Ngoài quan tâm, tôn trọng lẫn nhau, vợ chồng anh còn tìm hiểu, đọc thêm các sách báo nói về hạnh phúc gia đình và cách chăm sóc con cái tốt hơn.

Anh K’Tang cho biết: “Mình cưới vợ về và ăn ở với nhau cả đời chứ nào phải chỉ để lo cơm nước, giặt giũ cho mình đâu. Phụ nữ hay tủi thân nên người chồng phải biết quan tâm, động viên để cả hai cùng cố gắng, cùng sửa đổi theo chiều hướng tốt hơn. Tôi chưa bao giờ hơn thua với vợ và cả hai cùng vun đắp, giữ gìn hạnh phúc gia đình để là tấm gương sáng cho con cái noi theo".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gìn giữ hạnh phúc gia đình từ những điều đơn giản nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO