Giúp bệnh nhân nghèo thêm ấm lòng

Hoàng Bảo| 11/10/2021 08:54

Phát huy tinh thần "tương thân tương ái", thời gian qua, Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn đỏ lửa giúp bệnh nhân nghèo thêm ấm lòng.

ADQuảng cáo

Hơn một tháng nay, cứ vào thứ 5 hàng tuần, gia đình chị Lê Thị Ngọc Châu ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đều mang 150 suất cơm vào Bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị lưu trú tại đây.

Theo chị Châu chia sẻ, gia đình chị cũng không khấm khá gì, ngày ngày bán đồ ăn sáng và chiều tại chợ nhỏ Tỉnh đội. Qua một vài lần cùng các nhà hảo tâm khác đi phát cơm, lắng nghe chia sẻ hoàn cảnh của các bệnh nhân, chị không cầm được nước mắt.

Chị Châu cho biết: “Đúng là "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", nhà mình tuy khó, nhưng vẫn còn có sức khỏe để làm việc, kiếm được đồng ra đồng vào. Cảm thông trước hoàn cảnh của một số bệnh nhân, tôi mới bàn với gia đình chi tiêu dè xẻn lại một chút để gom góp làm bữa cơm cho người nghèo. Từ đó, trưa thứ 5 hàng tuần, tôi đều mang cơm lên phối hợp với bếp ăn trao cho bà con”.

Gia đình chị Lê Thị Ngọc Châu trực tiếp nấu và mang các suất cơm vào trao cho bệnh nhân nghèo

Cứ vậy, ngày thứ 5, thay vì đi bán hàng, gia đình chị Châu lại đi chợ từ sớm về mua từng bó rau, mớ thịt, con cá, rồi sửa soạn nấu cơm để kịp giờ tặng bữa cơm trưa cho bệnh nhân. Dù có thể nhờ nhân viên phục vụ bếp ăn qua nhà lấy cơm hoặc mua thực phẩm vào đây để chế biến, nhưng chị không làm như vậy. Chị Châu nghĩ "của cho không bằng cách cho", mỗi suất cơm chị đều gửi vào trong đó sự trân trọng và tấm lòng thành đối với người bệnh. Ban đầu, gia đình chị hỗ trợ 100 suất cơm trưa, nhưng có lần số bệnh nhân cần hỗ trợ nhiều hơn, nên nâng lên 150 suất.

ADQuảng cáo

Cầm trên tay hộp cơm do chị Châu trao, ông Trần Văn Phúc ở thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) tâm sự, một tháng 8 ngày điều trị tại bệnh viện cũng là chừng ấy thời gian, ông đã ăn cơm của bếp ăn và các nhà hảo tâm trao tặng. Với ông khi tuổi cao, cuộc sống khó khăn, nằm viện không ai chăm sóc thì ngày ngày đều được cơm, cháo để ăn thế này là điều quý giá, không gì bằng.

Ông Phúc cho biết: “Tôi nằm viện dài ngày, nếu như ngày nào cũng mua thức ăn từ bên ngoài thì có khi phải xin xuất viện sớm, vì già rồi tiền đâu mà ăn. Được ăn uống như thế này, tôi mừng lắm. Các món ăn đều bảo đảm nhu cầu dinh dưỡng và phù hợp với bệnh nhân, thậm chí còn ngon và đầy đủ hơn khi chúng tôi ăn ở nhà”.

Ông Nguyễn Đăng Bình ở thôn 1C, xã Quảng Sơn cũng rất mừng khi được ăn cơm từ thiện. Hơn nửa tháng nay, ông Bình nằm viện điều trị một mình, nên khi được nhận những suất cơm, ông rất phấn khởi.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp trao cơm cho bệnh nhân nghèo

Theo bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, từ khi thành lập đến nay, Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã góp phần đáng kể trong việc giúp bệnh nhân yên tâm điều trị lâu dài tại bệnh viện, bớt được nỗi lo về ăn uống. Chỉ tính từ tháng 1 đến tháng 9/2021, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đã ủng hộ trên 128 triệu đồng cho bếp ăn. Bếp ăn đã phục vụ 18.406 suất ăn cho bệnh nhân nghèo với số tiền trên 264 triệu đồng. Các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ trực tiếp và phát tại bếp ăn là 43.550 suất cháo và 40.200 suất với tổng trị giá 1,243 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp bệnh nhân nghèo thêm ấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO