Giúp các em có một mùa hè vui tươi, ý nghĩa

Đặng Hiền| 24/07/2019 09:56

Mùa hè là thời gian các em học sinh được nghỉ ngơi, vui chơi nạp năng lượng sau một năm học tập. Đây cũng là lúc các tổ chức đoàn thể tăng cường hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giúp các em có một mùa hè vui tươi, an toàn và ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Mở các lớp dạy năng khiếu

Hè năm nay, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tiếp tục tổ chức các lớp dạy hát, múa, vẽ, thể dục thể thao…cho các em thiếu nhi sinh hoạt, học tập. Tham gia lớp học, các em có cơ hội bồi dưỡng năng khiếu, sở thích và có dịp giao lưu, sinh hoạt với các bạn mới, rèn luyện những kỹ năng mềm và mạnh dạn hơn trong giao tiếp.

Qua các lớp năng khiếu hè, các em tự tin tham gia các CLB, đội nhóm và biểu diễn trên sân khấu

Đăng ký cho con tham gia học vẽ tại Trung tâm, chị Nguyễn Thị Thanh, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Nghỉ hè, tôi đưa con về quê chơi, thăm ông bà khoảng 1 tuần rồi đăng ký cho con đi học vẽ. Thằng bé rất thích vẽ nên hào hứng tham gia lớp học. Việc học vẽ giúp con rèn thêm tính cẩn thận, tỉ mỉ lại quen biết thêm nhiều bạn mới. Thấy con vui như vậy, vợ chồng tôi cũng cố gắng tranh thủ sắp xếp thời gian đưa con đi học vào mỗi dịp hè”.

Bên cạnh cho con em học các lớp năng khiếu, các bậc phụ huynh còn vui mừng hơn khi Liên đoàn Lao động tỉnh mở 20 lớp dạy bơi miễn phí cho hơn 300 học sinh bậc tiểu học và THCS, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa và các huyện lân cận. Trước thực trạng nhiều em nhỏ bị đuối nước, nhất là trong dịp hè, việc tổ chức dạy bơi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp cho các em có sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, tăng cường kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng tránh tại nạn đuối nước.

Tạo sân chơi lành mạnh

Trong dịp hè, các cấp Đoàn, Hội, Đội cũng đã triển khai những chương trình, hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, góp phần giúp các em phát triển về thể chất và tinh thần.

Hè năm nay với em Nguyễn Thiện Nhân, 13 tuổi ở thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) là một mùa hè đầy ắp kỷ niệm đáng nhớ sau khi tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” do Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp tổ chức vào cuối tháng 6 vừa qua. Cùng với Nhân, 74 em nhỏ trên địa bàn tỉnh đã trải qua 8 ngày rèn luyện các kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống quân ngũ tại Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994).

ADQuảng cáo

Tự tin, trưởng thành hơn với Chương trình “Học kỳ trong quân đội”

Vui mừng vì được giấy khen nhờ có thành thích xuất sắc trong những ngày tham gia chương trình, Nhân hào hứng chia sẻ: “Tuy thời gian khá ngắn nhưng em được trải nghiệm rất nhiều, được sinh hoạt cùng các bạn, học võ, được đi rừng, được dạy nhiều kiến thức mới. Hè sang năm em sẽ xin bố mẹ cho em tiếp tục tham gia chương trình để được học hỏi nhiều hơn”.

Tại những xã vùng sâu, vùng xa, các cấp Đoàn, Hội, Đội đều có các chương trình sinh hoạt hè cho thiếu nhi với nội dung phong phú. Các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất.

Điển hình, Đoàn thanh niên thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) thường xuyên đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt hè cho các em qua các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, uống nước nhớ nguồn, tham gia các trò chơi dân gian...Đặc biệt, các giải đấu thể thao dành cho thiếu niên, nhi đồng cũng được quan tâm tổ chức để các em có dịp thể hiện năng khiếu, sở trường của mình.

Tương tự, Đoàn thanh niên các địa phương còn phối hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên các trường đại học, cao đẳng, các đội hình thanh niên tình nguyện về sinh hoạt tại địa phương để tham gia phụ trách thiếu nhi, tổ chức ôn tập hè, xây dựng khu vui chơi, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cho các em.

Các em học sinh Trường tiểu học Ngô Gia Tự (Đắk Song) được các anh chị sinh viên tình nguyện tổ chức vui chơi, ôn tập hè

Chị H’Hồng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong cho biết: “Hè năm nay, bên cạnh tổ chức các hoạt động vui chơi, chúng tôi còn quan tâm đến việc tuyên truyền pháp luật, dạy kỹ năng sống cho các em. Đồng thời, Huyện đoàn còn phối hợp với 155 sinh viên tình nguyện tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng thư viện cộng đồng, khu vui chơi cho thiếu nhi tại các xã Đắk Som, Đắk P’lao, Đắk R’măng…”.

Có thể thấy, với những hoạt động cụ thể, thiết thực đã góp một phần giúp các em có một mùa hè ý nghĩa, an toàn, nhiều niềm vui và lý thú.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp các em có một mùa hè vui tươi, ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO