Giúp phụ nữ nâng cao nhận thức, hiểu biết về Công viên địa chất núi lửa Krông Nô

Bài, ảnh: Thanh Nga| 02/10/2018 09:45

Với trách nhiệm của mình, hiện nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Đắk Nông và các cấp hội cơ sở đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và người dân địa phương về Công viên địa chất (CVĐC) núi lửa Krông Nô.

ADQuảng cáo

Các cán bộ phụ nữ cơ sở được cung cấp kiến thức, thông tin  về CVĐC núi lửa Krông Nô tại đợt tập huấn do Hội LHPN tỉnh tổ chức

Cuối tháng 9, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức đợt tập huấn nâng cao nhận thức về CVĐC núi lửa Krông Nô cho 70 cán bộ hội phụ nữ cấp huyện, xã, phường thuộc các huyện Krông Nô, Đắk Glong, Đắk Mil, Đắk Song, Cư Jút, và thị xã Gia Nghĩa. Nội dung tập huấn bao gồm những kiến thức về các giá trị địa chất, địa mạo, sự đa dạng sinh học, văn hóa; một số mô hình hoạt động của hội phụ nữ góp sức bảo vệ CVĐC... Sau khi được tập huấn, họ sẽ là những tuyên truyền viên nòng cốt trong việc chia sẻ kiến thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân nhằm bảo vệ các giá trị to lớn của CVĐC núi lửa Krông Nô, góp phần phát triển văn hóa, du lịch của địa phương.

Chị Trần Thị Xuyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk D’rô (Krông Nô) chia sẻ: “Qua lớp tập huấn, chúng tôi hiểu rõ hơn những giá trị to lớn về khoa học, tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội mà CVĐC núi lửa Krông Nô sẽ mang lại cho tỉnh nhà và quốc gia. Công tác tuyên truyền rất quan trọng trong việc góp phần bảo tồn và phát huy giá trị, di sản quý giá của CVĐC núi lửa Krông Nô. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ sớm tổ chức tuyên truyền cho mỗi hội viên, chị em ở trên địa bàn thấy được những giá trị to lớn của CVĐC để có trách nhiệm trong việc bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ rừng, hang động, núi lửa cũng như các giá trị văn hóa của các dân tộc sinh sống trên địa bàn. Chúng tôi sẽ tuyên truyền để hội viên, chị em và các gia đình chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thu hồi, đền bù, giải tỏa vì mục đích chung”.

ADQuảng cáo

Chị Quách Thị Hồng Chiên, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk Nang (Krông Nô) bày tỏ: “Hiểu biết của chị em và người dân về CVĐC còn rất ít. Vì vậy, cán bộ phụ nữ phải nỗ lực rất nhiều, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, chính quyền thì công tác tuyên truyền mới đạt hiệu quả cao. Từ việc được tập huấn, Hội phụ nữ xã đã có nhiều ý tưởng phát triển du lịch, định hướng cho chị em sản xuất, kinh doanh các sản phẩm để làm quà lưu niệm. Đặc biệt, ở Krông Nô, có các đặc sản như măng rừng, sâm cau, thêu thùa, đan lát làm quà tặng thì rất thú vị, thu hút du khách”.

Có thể nói, với hệ thống tổ chức của mình, việc cán bộ phụ nữ các cấp được tập huấn nâng cao nhận thức về CVĐC núi lửa Krông Nô là điều cần thiết, có ý nghĩa thiết thực. Thông qua đó, các cấp hội có điều kiện lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt để hội viên, chị em và người dân nâng cao nhận thức, có ý thức, trước hết là bảo vệ và sau là khai thác có hiệu quả những tiềm năng mà CVĐC mang lại.  

Hiện nay, tỉnh đang nỗ lực hoàn thành hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận CVĐC núi lửa Krông Nô là Công viên địa chất toàn cầu. Vì vậy, các cấp hội phụ nữ đang góp sức đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, hội viên, tiến tới thành lập các mô hình hoạt động liên quan phát triển CVĐC núi lửa Krông Nô là điều rất đáng biểu dương và cần nhân rộng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp phụ nữ nâng cao nhận thức, hiểu biết về Công viên địa chất núi lửa Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO