Gỡ khó cho sát hạch lái xe

Lê Phước| 21/02/2022 08:38

Phương án tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe tại Đắk Nông thời gian qua gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19. Cơ quan chức năng đang nghiên cứu điều chỉnh để phù hợp với tình hình mới.

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 18 và 19/2, Trung tâm Đào tạo và SHLX Nam Cao Nguyên của Công ty TNHH Nam Cao Nguyên, xã Trúc Sơn (Cư Jút) sẽ tổ chức kỳ SHLX. Danh sách đợt thi này có 300 thí sinh, tham gia SHLX các hạng B, C… Tuy nhiên, kỳ SHLX không thể tổ chức do toàn huyện Cư Jút đang có dịch ở cấp độ 3.

Ông Nguyễn Tăng Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Nam Cao Nguyên cho biết, theo phương án tổ chức SHLX của Sở GTVT, các cơ sở sát hạch có trụ sở đóng tại địa phương có cấp độ dịch là cấp độ 3, 4 sẽ không được tổ chức sát hạch. Học viên cư trú tại địa phương có cấp độ dịch 3, 4 cũng không được dự sát hạch kỳ thi.

Các học viên đến dự SHLX tuân thủ các biện pháp phòng dịch nhưng có thể không được thi nếu địa phương nằm trong cấp độ dịch cao

Phương án tổ chức SHLX của Sở GTVT được ban hành tháng 10/2021, được điều chỉnh vào tháng 12/2021. Đây là phương án hướng dẫn tổ chức SHLX tạm thời trong điều kiện thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, phương án này đã bộc lộ một số bất cập.

Ông Hưng phân tích: "Trong thời gian ôn luyện, cấp độ dịch tại địa phương nơi Trung tâm SHLX đóng trụ sở vẫn là 1 và 2, nhưng đến ngày thi chuyển sang cấp độ 3 hoặc 4. Không được tổ chức thi, chúng tôi bị ảnh hưởng về thời gian, nhân lực và cả kinh phí".

Nhiều học viên thuê xe, thuê sân bãi để tập nhưng có thể không được thi nếu phải dừng kỳ SHLX do ảnh hưởng cấp độ dịch

Việc dừng SHLX bởi điều chỉnh cấp độ dịch không chỉ ảnh hưởng đến các cơ sở đào tạo mà còn gây khó khăn, tốn kém đối với các học viên dự thi. Nhiều thí sinh đến cơ sở SHLX trước đó nhiều ngày, thuê sân bãi và xe để ôn luyện.

ADQuảng cáo

Nhưng đến ngày tổ chức thi, địa phương nơi thí sinh cư trú thay đổi cấp độ dịch từ 1, 2 lên 3, 4 thì học viên không được tham dự kỳ thi. Điều này cũng dẫn đến những bức xúc không đáng có của học viên.

Việc điều chỉnh phương án SHLX sẽ gỡ khó cho các cơ sở SHLX và học viên

Trước những bất cập trên, Trung tâm Đào tạo và SHLX Nam Cao Nguyên và một số trung tâm khác đã kiến nghị Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức SHLX. Mục tiêu là tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở đào tạo, các trung tâm SHLX.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Phạm Văn Mạnh, đơn vị đã xây dựng phương án tổ chức SHLX tạm thời trong tình hình mới. Thế nhưng, qua một thời gian thực hiện, phương án này xuất hiện một số tồn tại, khó khăn, chủ yếu liên quan đến cấp độ dịch.

Ông Mạnh chia sẻ: "Việc thay đổi cấp độ dịch thường xuyên đã ảnh hưởng lớn tới công tác SHLX, gây thiệt hại cho các cơ sở SHLX và cả học viên. Chúng tôi đã tổng hợp và kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh Đắk Nông điều chỉnh phương án SHLX cho phù hợp với tình hình mới.

Theo Sở GTVT, các Trung tâm SHLX loại I có địa chỉ tại địa phương có cấp độ dịch 1, 2 và 3 vẫn được tổ chức SHLX. Các thí sinh đến từ vùng 1, 2 và 3 vẫn được thi.

Việc tổ chức SHLX phải thực hiện bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và phương án của Sở GTVT. Các Trung tâm SHLX và thí sinh ở địa phương có cấp độ dịch là cấp 4 phải dừng hoạt động.

Ðắk Nông hiện có 3 trung tâm SHLX loại 1, gồm: Trung tâm Ðào tạo và SHLX Nam Cao Nguyên (Cư Jút), Trung tâm Ðào tạo và SHLX Ðại Lợi (Ðắk Mil) và Trung tâm Ðào tạo và SHLX Nam Tây Nguyên (Ðắk R’lấp). Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, toàn tỉnh chỉ cấp được trên 6.500 giấy phép lái xe ô tô, giảm gần 29% so với cùng kỳ năm 2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ khó cho sát hạch lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO