H’Oanh Buôn Krông, nữ cán bộ Đoàn cơ sở năng động

Y Krắk| 15/08/2017 10:26

Chuyên môn vững vàng, tâm huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên hơn 10 năm nay, chị H’Oanh Buôn Krông, dân tộc M’nông, Bí thư Đoàn thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) được nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên xem là “thủ lĩnh” năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn cơ sở.

ADQuảng cáo

Chị H'Oanh Buôn Krông (thứ 2 từ trái qua) phối hợp với Đoàn cấp trên thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại địa phương

Dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt, hướng dẫn tận tình của chị, nhiều phong trào, hoạt động Ðoàn trên địa bàn luôn được đẩy mạnh, thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia nhiệt tình. Từ đó, góp phần làm cho hoạt động Ðoàn ở thị trấn Ea T’ling ngày càng phát triển, trở thành một trong những Ðoàn cơ sở mạnh của địa phương.

Để xây dựng tổ chức Ðoàn, chị H’Oanh đã không ngừng tìm tòi học hỏi qua sách báo, tham gia các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức. Vào các buổi sinh hoạt Ðoàn, chị thường lồng ghép công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên sống lành mạnh và thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Ðảng, pháp luật của Nhà nước…

Trong quá trình chỉ đạo thực hiện, H’Oanh đã khéo léo vận dụng chủ trương của Đoàn cấp trên sao cho phù hợp với thực tế địa phương. Nhờ đó, các phong trào Đoàn đã góp phần khơi dậy, thúc đẩy tinh thần tự nguyện của tuổi trẻ và mang lại hiệu quả thiết thực. Thực tế, nhiều công việc ở địa phương đều có vai trò đóng góp tích cực của phong trào đoàn và cá nhân chị.

ADQuảng cáo

Điển hình như trong dịp hè này, phong trào của Đoàn thị trấn đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trồng cây xanh; tổ chức các buổi vui chơi, bổ ích lành mạnh cho các em thiếu nhi. Qua đó, được Đảng ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và có sức lan tỏa.

Chị H'Oanh (áo xanh ở giữa) tích cực tổ chức nhiều buổi sinh hoạt đội để tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp hè

H’Oanh luôn gần gũi với đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số trong các hoạt động, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Chị cho biết: “Với những đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số, mình cần phải phát động các phong trào phù hợp, thiết thực, đồng thời phải giải thích nhẹ nhàng, tạo sự thân mật, gần gũi để thu hút và giữ chân đoàn viên tham gia đầy đủ. Thông qua đó, mình có thể lồng ghép tuyên truyền, đưa các chủ trương, nghị quyết của Ðảng, Ðoàn đến gần hơn với đông đảo đoàn viên và nhiều hộ gia đình”.

Không chỉ nhiệt tình với công tác Ðoàn, Hội, trong cuộc sống, chị H’Oanh cũng là tấm gương cho nhiều bạn trẻ học hỏi về đức tính cần cù, vượt khó, nhất là trên lĩnh vực phát triển kinh tế. Với những kiến thức học được từ các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi do địa phương tổ chức, chị đã mạnh dạn áp dụng vào thực tiễn sản xuất của gia đình mình, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuy đạt được nhiều thành tích nổi bật nhưng chị H’Oanh luôn khiêm tốn, giản dị. Chị không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và công tác Đoàn, góp phần thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ Đoàn cấp trên cũng như nhiệm vụ do Đảng ủy, các cấp, ban ngành địa phương giao phó.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
H’Oanh Buôn Krông, nữ cán bộ Đoàn cơ sở năng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO