Hạ mực nước thủy điện Buôn Tua Srah, Srêpốk 3 để đón lũ

Lê Phước| 27/10/2021 15:46

Ngày 26/10, Công ty thủy điện Buôn Kuốp cho biết đã triển khai việc vận hành hạ thấp mực nước hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah và Srêpốk 3 trên sông Sêrêpốk để đón lũ.

ADQuảng cáo

Ngày 25/10, lượng nước từ thượng nguồn đổ về hồ thủy điện rất lớn. Trong đó, hồ Buôn Tua Srah đạt 196m3/s; hồ Sêrêpốk 3 là 676m3/s. Công ty đã chuyển hai hồ chứa này sang chế độ vận hành "hạ thấp mực nước hồ" để đón lũ thấp nhất trong những ngày tới.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vận hành hạ thấp mực nước hồ chứa thủy điện để đón lũ

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, những thay đổi về lưu lượng xả nước được công ty liên tục cập nhật, thông báo bằng nhiều nhiều hình thức như các trạm cảnh báo dọc sông Sêrêpốk, các nhóm Zalo, website (địa chỉ: http://buonkuop.vn:2016/pclb/qve.aspx)… để cơ quan chức năng và người dân theo dõi.

Trước đó, vào ngày 25/10/2021, UBND huyện Krông Nô đã ra công văn khẩn gửi các đơn vị về việc chủ động ứng phó mưa bão, áp thấp nhiệt đới. Theo thông báo, áp thấp nhiệt đới đang ở biển Đông và có khả năng mạnh thành bão. Ảnh hưởng của bão và thời tiết, Đắk Nông có mưa rải rác và có khả năng xảy ra các tình huống thiên tai.

UBND huyện Krông Nô đề nghị Công ty Thủy điện Buôn Kuốp thực hiện đúng quy trình vận hành hồ chứa và phối hợp với huyện ứng phó với các tình huống điều tiết xả lũ, bảo đảm an toàn cho người dân....

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ mực nước thủy điện Buôn Tua Srah, Srêpốk 3 để đón lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO