Hạn chế thấp nhất tác động tiêu cực của các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động kinh tế - xã hội

Ngô Đồng| 03/09/2020 16:32

Ngày 3/9, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4507 triển khai thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo số 313/TB-VPCP ngày 29/8/2020 của Văn phòng Chính phủ.

ADQuảng cáo

Chủ động thường xuyên đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Cụ thể, trong thời gian tới, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và sẽ tiếp tục có các ca mắc trong cộng đồng. Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, các địa phương phải tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan và coi thường dịch bệnh, quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Không áp dụng biện pháp dừng, đình chỉ hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khi không cần thiết; hạn chế đến mức thấp nhất tác động tiêu cực của các biện pháp phòng, chống dịch đối với các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống người dân.

Sở Y tế triển khai đến các đơn vị trực thuộc phát huy vai trò tham mưu trong việc xác định, quyết định biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm phù hợp với mức nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo các đơn vị khám, chữa bệnh chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại cơ sở.

ADQuảng cáo

Sở Y tế chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành và hoàn thiện các chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai đến các cơ sở lao động, sản xuất, kinh doanh chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh và ứng phó với các tình huống dịch bệnh; tham mưu các biện pháp hỗ trợ cần thiết cho doanh nghiệp, người nghèo, các đối tượng trợ giúp xã hội bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục phối hợp quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh tại khu vực biên giới, không để nhập cảnh trái phép, nhập cảnh không đúng đối tượng.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục làm tốt, hiệu quả hơn nữa và đúng mức công tác thông tin truyền thông để người dân hiểu rõ, luôn đề phòng dịch bệnh nhưng không hoang mang. 

UBND các huyện, thành phố bố trí các cơ sở cách ly tại địa bàn quản lý đáp ứng yêu cầu của người nhập cảnh; thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn được giao, chủ động, linh hoạt quyết định các vấn đề đặt ra trong thực hiện mục tiêu kép trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn chế thấp nhất tác động tiêu cực của các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động kinh tế - xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO