Hạnh phúc gia đình

Phan Đinh| 03/07/2018 09:14

Một gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc phải được xây dựng, vun đắp từ các thành viên trong gia đình, trong đó, người vợ, người chồng đóng vai trò quan trọng nhất. Thế nhưng, có những người vợ, người chồng đã không trân trọng tình cảm quý giá ấy mà đang tâm phá vỡ hạnh phúc trong tầm tay của gia đình mình khi có hành động “lăng nhăng”...

ADQuảng cáo

Chị V ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) mới lập gia đình chưa được 2 năm nhưng đành phải ly hôn khi phát hiện chồng của mình “bồ bịch” với người phụ nữ khác. Chị V chia sẻ: “Trong thời gian tôi sinh con thì chồng tôi cặp với một cô gái chưa lập gia đình và đã có bầu vài tháng. Mặc dù chồng xin lỗi và hứa sẽ ép người phụ nữ kia phá bỏ bào thai nhưng tôi vẫn quyết định ly hôn”.

Rất đau khổ khi phải “dứt áo” với người mình đã chọn là chồng và khi con trai chỉ mới chưa tròn 1 tuổi, nhưng chị V vẫn không thể tha lỗi cho người chồng bội bạc. Chi V cho rằng, đáng lẽ lúc vợ sinh con với bao nỗi đau về thể xác, sức khỏe giảm sút và vất vả trong thời gian chăm con còn đỏ hỏn thì chồng cần phải chia sẻ việc nhà, động viên tinh thần. Thế nhưng, anh ta đã phản bội vợ chỉ vì ích kỷ cá nhân, chơi bời bên ngoài lại còn để lại hậu quả nghiêm trọng. Chia sẻ, tâm sự với bạn bè, người thân thì mỗi người mỗi ý; có người khuyên chị nên tha thứ để chồng sửa sai; có người khuyên chị nên ly dị vì tự mình cũng có thể làm việc, nuôi con. Riêng chị cũng nghĩ rằng, với một người đến trách nhiệm với bản thân còn chẳng có thì cũng chẳng có trách nhiệm với ai. Khi đã cặp với cô gái để đến nỗi mang bầu mà anh ta vẫn nhẫn tâm nói sẽ ép phá bỏ bào thai để trở về với mình thì chị thấy không đáng làm “trụ cột” của gia đình.

ADQuảng cáo

Anh T ở phường Nghĩa Trung cũng đã ly hôn sau 3 năm lấy vợ. Anh T chia sẻ lý do ly hôn là do phát hiện vợ mình ngoại tình với người đàn ông khác. Hai vợ chồng anh đều có công việc ổn định. Thế nhưng, vợ anh thường đi sớm, về khuya và hay tụ tập bạn  bè, đồng nghiệp ăn nhậu. Ban đầu anh T cũng nghĩ rằng đó là do vợ có mối quan hệ xã hội rộng. Nhưng thời gian sau, anh nghi ngờ vì tình cảm vợ chồng lạnh nhạt và theo dõi thì phát hiện vợ mình quan hệ với một người đàn ông lớn tuổi và có điều kiện về kinh tế, nâng đỡ trong công việc. Vì gia đình, anh T đã tha thứ cho vợ để con cái khỏi phải thiệt thòi. Thế nhưng, vì tham lam tiền của và danh vọng, nói mãi mà vợ không sửa sai, lại càng lấn tới nên buộc lòng anh T phải ly hôn.

Trong cuộc sống, “ai cũng có những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ", nhưng đó cũng chỉ là những cảm xúc bộc phát, nhất thời. Vì vậy, với những người có bản lĩnh và trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội thì sẽ biết kiểm soát dục vọng tầm thường để vun đắp xây dựng cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO