Hạnh phúc là sẻ chia

Mỹ Hằng| 18/03/2022 09:33

Trong đời sống xã hội, hạnh phúc là đích đến của mỗi người. Dù ở giai đoạn lịch sử nào, con người cũng luôn mong muốn và đi tìm hạnh phúc cho chính bản thân mình. Hiện nay, dịch Covid-19 đang hoành hành và số ca mắc mới ngày càng nhiều thì hạnh phúc được mọi người đơn giản hóa một cách bình dị.

ADQuảng cáo

Đối với chị Nguyễn Thị Học ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) thì hạnh phúc của chị đó chính là sống và chứng kiến những người thân yêu bên cạnh mình luôn bình an, không đau ốm. Chồng mất sớm vì bạo bệnh nên chị hiểu được sự mất mát đấy to lớn như nào. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay, hàng ngày theo dõi tin tức trên thông tin đại chúng với những ca nhiễm bệnh, tử vong thật kinh hoàng và chị thấy cuộc sống con người thật mong manh. Vì vậy, khi 2 đứa con trai bị mắc Covid-19, chị Học thấy rất lo lắng và hoang mang.

Do còn nhỏ nên 2 bé chưa hiểu được về dịch bệnh, lại không được ra ngoài chạy nhảy, vui chơi nên rất buồn, thấy các bạn chơi đùa ngoài sân, bé chỉ biết nhìn qua khe cửa. Để bù đắp sự thiếu hụt trong nhu cầu được kết nối trực tiếp, chị Học đã cho con trò chuyện với người thân qua video call vào buổi tối. Mỗi khi được trò chuyện với ông bà, người thân, 2 đứa nhỏ cười rất sảng khoái. Chị Học chia sẻ: “Người lớn được tiêm vắc xin đầy đủ nên yên tâm phần nào. Nhìn 2 đứa con khỏe mạnh, an yên, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng”.

Chị Đoàn Thị Ánh ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) lại cảm thấy hạnh phúc hơn khi được giúp đỡ những hoàn cảnh khốn khó trong xã hội. Đi nhiều, chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, chị cảm thấy thương xót và muốn giúp đỡ họ vơi đi buồn tủi. Thế là chị đứng ra kêu gọi, vận động bạn bè, người thân, những người quen biết để gây quỹ ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Những bữa cơm dành cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh hay lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, lao động nghèo được chị và nhóm thực hiện một cách nhiệt tình, chu đáo.

Chị Ánh chia sẻ: “Mình cũng chẳng hơn ai nhưng vẫn còn sung sướng và hạnh phúc hơn rất nhiều người. Xã hội còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Dù không nhiều nhưng giúp được gì cho người khác là tôi cảm thấy vui và hạnh phúc lắm”.

Hạnh phúc là khi biết chia sẻ với mọi người xung quanh

Còn hạnh phúc đối với chị Đặng Thu Oanh ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) thật đơn giản là được nấu những bữa ăn ngon cho các thành viên trong gia đình. Nhà chị có 4 thành viên nhưng đều bị mắc Covid-19. Khi chồng xuất hiện các triệu chứng đầu tiên, chị đã cho anh cách ly tầng trên của căn nhà. Mấy ngày sau chưa kịp vui vì chồng dần khỏe thì cả nhà cùng ho, sốt và nhìn nhau buồn rười rượi qua lớp khẩu trang.

ADQuảng cáo

Vậy là cả gia đình bị mắc Covid-19 và tự chăm sóc nhau, các nhu yếu phẩm thì bạn bè người thân mua giùm, mang đến để trước cửa. Ngoài việc tự chăm sóc, nấu ăn cho các thành viên trong gia đình, chị Oanh vẫn còn có nhiều thời gian hơn cho các con. Chăm chú theo dõi sự thay đổi que xét nghiệm từng thành viên trong gia đình từ 2 vạch rồi xuống 1 vạch, chị cảm thấy hạnh phúc và bao nhiêu áp lực cũng dần tan biến.

Chị Oanh cho biết: “Dịch bệnh đã làm đảo lộn cuộc sống, ảnh hưởng nhiều đến kinh tế gia đình nhưng bù lại tôi lại đón nhận được nhiều tình cảm của bạn bè, người thân. Tôi thấy bản thân mình may mắn và hạnh phúc vì người thân bên cạnh khỏe mạnh, bình an, được nhiều người yêu mến”.

Có thể thấy, kể từ khi dịch Covid-19 bùng nổ và số ca bệnh mắc mới ngày càng nhiều thì giá trị của hạnh phúc càng được thể hiện trong tất cả khía cạnh cuộc sống. Mọi người đều sống, làm việc một cách ý nghĩa hơn và khái niệm hạnh phúc cũng được nhìn nhận một cách đơn giản hơn nhiều.

Hạnh phúc không chỉ dừng lại khi bản thân có sức khỏe, các thành viên trong gia đình bình an, không phải nơm nớp lo sợ nhiễm bệnh mà hạnh phúc còn là được nấu cơm, chăm sóc các thành viên kể cả khi bản thân là F0. Hạnh phúc còn được xuất phát từ những việc làm hết sức ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội. Hạnh phúc thật đơn giản khi bản thân mình biết đủ và biết cho đi.

Chính vì thế mỗi chúng ta cần bình tĩnh trong nội tâm, lạc quan, vui vẻ để truyền năng lượng tích cực đến với tất cả mọi người và cùng nhau đoàn kết để vượt qua, chiến thắng đại dịch, đó chính là điều hạnh phúc nhất.

Kể từ năm 2013, Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) hàng năm nhằm tôn vinh, phát triển và nâng cao hạnh phúc trên toàn cầu, với mục tiêu hành động tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho người người trên Trái đất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc là sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO