"Hành trình cuộc sống" mang niềm vui đến với trẻ em nghèo

Đặng Hiền| 04/12/2017 11:05

Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ nhằm gây quỹ trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học không có phương tiện đến trường.

ADQuảng cáo

Chương trình do Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành phát động tổ chức. Sau hơn 3 năm triển khai, chương trình đã tiến hành trao tặng hơn 4.000 chiếc xe đạp cùng hàng nghìn suất quà đến học sinh nghèo trên 50 tỉnh thành của toàn quốc.

Chị Hồ Thị Lý cùng con gái Mai Thị Thúy Hằng, trú tại thôn Đức Vinh, xã Đức Mạnh (Đắk Mil) vui vẻ nhận xe đạp từ chương trình "Hành trình cuộc sống"

Mới đây, AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình “Hành trình cuộc sống” nhằm trao tặng 30 chiếc xe đạp trị giá trên 55 triệu đồng cho trẻ em nghèo của huyện Đắk Mil (Đắk Nông). Chương trình “Hành trình cuộc sống” đến với Đắk Nông là một món quà hết sức ý nghĩa giúp các em thuận tiện hơn trong việc đến trường, tạo nguồn động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu trong học tập.

Có tham gia chương trình, trò chuyện, tìm hiểu hoàn cảnh của các em học sinh mới thấy những chiếc xe đạp mà chương trình trao tặng thực sự là món quà ý nghĩa. Nó không chỉ khiến quãng đường đến trường của các em ngắn lại mà còn là sự động viên ấm áp, tạo động lực để các em vượt lên khó khăn khăn, lạc quan hướng đến tương lai.

Gia đình em Hoàng Thị Bích Ngọc (SN 2004), trú tại thôn 8A, xã Đắk Lao (Đắk Mil) thuộc hộ nghèo của xã. Nhà Ngọc có ba chị em, bố mẹ lo làm thuê làm mướn sống qua ngày. Những lúc không đi học Ngọc thường phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, chăm hai em nhỏ. Nhà xa, hàng ngày, chị em Ngọc phải dậy sớm từ tờ mờ sáng để đi bộ tới trường, quãng đường đến trường của Ngọc là hơn 2 cây số, em gái Ngọc đang học tiểu học phải đi bộ đến hơn 5 cây số.

ADQuảng cáo

Vui mừng vì được tặng xe đạp, Ngọc tâm sự: “Được chương trình Hành trình cuộc sống tặng xe đạp em rất vui. Có xe đạp rồi em và em gái không còn phải đi bộ đến trường nữa lại có thể đỡ đần bố mẹ thêm nhiều việc hơn”.

Nhà có 3 chị em thì 2 người chị của em Trần Văn Vụ, học sinh lớp 8C, Trường THCS Hoàng Văn Thụ (xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil) đã nghỉ học từ sớm để phụ giúp gia đình. Em Vụ chia sẻ: “Em đã biết đi xe đạp từ lâu rồi mà nhà nghèo nên bố mẹ không có tiền mua xe đạp cho em đi học. Hàng ngày, em phải đi bộ cả tiếng đồng hồ mới tới trường, có một chiếc xe đạp của riêng mình là niềm mơ ước của em. Bởi vậy, khi được AIA Việt Nam tặng xe đạp mới em vui lắm, em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa”.

Dậy từ sáng sớm để đưa con gái đi nhận xe đạp từ chương trình, chị Hồ Thị Lý, trú tại thôn Đức Vinh, xã Đức Mạnh (Đắk Mil) vui vẻ cho biết: “Tôi có 5 đứa con, các cháu đều đang tuổi đi học. Hàng ngày nhìn các con đi bộ đến trường cũng thương lắm nhưng nhà nghèo quá nên không biết phải làm sao. Trước giờ, tôi vẫn luôn động viên các con ráng học sau này sẽ không phải khổ. Nhờ chăm học mà bây giờ cháu nhà tôi được tặng xe đạp đây. Sau này, tôi sẽ cố gắng cho các cháu ăn học đàng hoàng để có tương lai tươi sáng hơn”.

Đắk Nông là một tỉnh có điều kiện cơ sở vật chất, giao thông đi lại còn khó khăn, nhiều trẻ em tại vùng sâu, vùng xa vẫn phải đang trèo đèo, lội suối, đi bộ để đi học. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em. Với hoàn cảnh khó khăn ấy, mỗi chiếc xe đạp được AIA Việt Nam trao tặng thật sự rất ý nghĩa, sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường.

Song song với chương trình "Hành trình cuộc sống", AIA Việt Nam đã và đang tiếp tục tiến hành nhiều hoạt động xã hội khác, tập trung vào lĩnh vực sức khỏe, giáo dục và từ thiện. Trong hơn 5 năm qua, AIA Việt Nam đã dành tặng nhiều phần quà có giá trị hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động hướng đến các trẻ em nghèo Việt Nam như trao tặng hơn 4.650 cặp phao cứu sinh, gần 600 bình lọc nước sạch, hơn 1.100 suất đồ dùng học tập, hơn 6.500 suất học bổng, hơn 5.000 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học tại hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc, mang lại lợi ích cho hơn 12.000 trẻ em và các gia đình trên khắp cả nước.

Tại tỉnh Đắk Nông, nhiều hoạt động từ thiện cũng được AIA Việt Nam triển khai thực hiện như chương trình “Học bổng An sinh giáo dục - xe đạp đến trường” tặng quà và 20 chiếc xe đạp với trị giá hơn 50 triệu đồng cho học sinh nghèo trên thị xã Gia Nghĩa, tặng 30 suất học bổng, 50 suất quà tết cho học sinh, người nghèo của tỉnh với trị giá 300.000 đồng/suất vào đầu năm 2017…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hành trình cuộc sống" mang niềm vui đến với trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO