“Hành trình yêu thương” đến với người nghèo

Nguyễn Hồng| 30/12/2016 14:12

Nhóm “Hành trình yêu thương” (TX. Gia Nghĩa) được thành lập đầu năm 2016, ban đầu chỉ với khoảng 10 người do anh Ngô Quang Trung (SN 1988), trú tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) khởi xướng, gồm các thành viên là các bạn trẻ có tấm lòng thích làm việc thiện nguyện, nhằm sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, đến với những mảnh đời bất hạnh.

ADQuảng cáo

CLB "Hành trình yêu thương" phát quà cho trẻ em nghèo xã Đắk N'drót (Đắk Mil)

Đến nay, nhóm đã có gần 50 thành viên thường trực bao gồm các thành phần như người lao động, nông dân, công nhân viên chức, học sinh… thường xuyên tham gia các hoạt động của nhóm. Các thành viên đóng quỹ và thu gom sách vở, quần áo cũ, cập nhật facebook kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay góp sức để góp phần thực hiện các chương trình đến với đồng bào nghèo. Mỗi khi có nhà hảo tâm tặng đồ vật nào đó có giá trị thì nhóm lại đấu giá trên mạng để lấy tiền gây quỹ.

Bên cạnh đó, các thành viên cũng thường đọc Báo Đắk Nông theo dõi mục “Địa chỉ từ thiện”, từ đó phát hiện ra những trường hợp đang cần được giúp đỡ và quyên góp hỗ trợ họ như trường hợp chị Lầu Thì Sầu ở thôn 3, xã Đắk Som (Đắk Glong) có hoàn cảnh ngặt nghèo, nhóm đã tìm vào tận nhà chị trao tặng gạo, sữa, bánh kẹo, tiền hỗ trợ.

Hay qua các “kênh” facebook, nhóm phát hiện trường hợp ông Nguyễn Tấn Thủ ở Đắk Ru (Đắk R’lấp) có hoàn cảnh rất khó khăn bị tai biến, không có tiền đến bệnh viện sớm nên bệnh tình càng ngày càng nặng hơn, nhóm đã hỗ trợ tiền và kêu gọi mạnh thường quân trao tặng xe lăn... Và cứ mỗi tuần, nhóm lại gặp mặt trao đổi, bàn luận xem xét những trường hợp nào khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ.

ADQuảng cáo

Với những món quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu hằng ngày như gạo, mì tôm, quần áo, sách vở hay chút tiền…, các bạn trẻ đã góp phần làm ấm lòng những mảnh đời khốn khó, những hoàn cảnh đáng thương trong xã hội, động viên tinh thần họ vượt qua hoàn cảnh để vươn lên phía trước.

Sau hơn 1 năm thành lập, nhóm đã có hoạt động nổi bật như kết hợp với Tịnh thất Thiện Hoa phát từ thiện 2.000 suất cơm chay và sữa mỗi tháng cho bệnh nhân và thân nhân của họ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thực hiện các Chương trình thiện nguyện như trao 160 suất quà cho trẻ em ở thôn 4, xã Đắk Som (Đắk Glong); kết hợp với Hội từ thiện Hoa Tâm chùa Bửu Thành (Đắk Song) có chuyến cứu trợ bà con vùng lũ vừa qua ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh; Chương trình “Tiếp sức cùng em đến trường” trao tặng sách, vở, bút… cho các học sinh nghèo của Trường tiểu học Hà Huy Tập ở xã Đắk N’drót (Đắk Mil).

Kết hợp với Hội Hoa Tâm chùa Bửu Thành (Đắk Song) và CLB Trái Tim Nhân Ái thực hiện Chương trình “Chăn ấm mùa đông” trao tặng hơn 200 suất quà cho hơn 200 hộ đồng bào nghèo tại xã Quảng Thành (Gia Nghĩa); tham gia hiến máu tình nguyện do tỉnh phát động…

Những hành động sẻ chia đầy nghĩa tình và nhân văn ấy đã tiếp thêm sức mạnh, giúp đỡ, tạo động lực, cải thiện phần nào cuộc sống của những phận đời còn khốn khó. Với những nỗ lực và cố gắng trong các hoạt động thiện nguyện, mang những niềm vui đến với người nghèo, khó khăn, nhóm Hành trình yêu thương đã Chính thức được Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cấp Giấy chứng nhận thành lập Câu lạc bộ vào ngày 16/10/2016.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hành trình yêu thương” đến với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO