Hết thời nghề kinh doanh băng, đĩa nhạc

Mai Anh| 20/07/2017 09:42

Ngày nay, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, mọi người đã có thể thỏa sức tìm kiếm những kênh giải trí phù hợp. Vì vậy, những băng, đĩa nhạc, phim cũng theo đó dần bị lãng quên khiến các sạp kinh doanh ế ẩm.

ADQuảng cáo

Do buôn bán băng đĩa nhạc ế ẩm nên anh Lê Văn Tiến phải bán thêm các đồ dùng khác

Cách nay chừng khoảng 5 - 7 năm, quanh khu vực chợ trung tâm Gia Nghĩa có cả chục cơ sở, quầy, sạp bán băng, đĩa luôn tấp nập khách vào ra. Còn nay qua khảo khát một vòng chỉ còn một sạp băng đĩa duy nhất của anh Lê Văn Tiến.

Thấy khách vào, anh mở lời mời: “Em mua nhạc trẻ đi nhé, Khởi My, Hải Băng hay đây nữa Phước Thịnh, Sơn Tùng hoặc đĩa về dân ca... Mua vài cái về mà nghe luôn em nhé”. Sau khi bán được 3 đĩa nhạc, anh Tiến phấn khởi bảo tôi là người mua mở hàng, mong ngày nay anh bán được vài khách nữa….

ADQuảng cáo

Nhắc về một thời “hoàng kim” của nghề, anh Tiến nói: Vào năm 2006, tôi mới xuống đây bán khách đông mà nhộn nhịp lắm, có ngày bán được cả trăm  đĩa. Đó là chưa kể đến dịp lễ, tết…, mỗi ngày, tôi bán đĩa hài kịch, ca nhạc hơn cả trăm lượt khách. Nhiều người dân vùng sâu, xa lâu lâu ra mua một lần hơn chục đĩa nhạc, phim…, nên việc kinh doanh vào thời điểm đó rất hưng thịnh, dễ kiếm tiền lắm. Hiện giờ, cả ngày may ra tôi mới bán được mấy cái. Thời buổi công nghệ số, mọi thứ đều kết nối qua chiếc điện thoại cầm tay nhỏ gọn, những người kinh doanh như tôi gặp rất nhiều khó khăn…

Do buôn bán băng đĩa nhạc ế ẩm nên anh Lê Văn Tiến phải bán thêm các đồ dùng khác

Giờ đây, những khách mua chủ yếu để nghe trên xe ô tô, người già mua ít nhạc dân ca, riêng nhạc trẻ cũng ít có khách hỏi. Giới trẻ bây giờ chủ yếu nghe nhạc, xem phim trên mạng, cái thời nghe nhạc phải dùng máy tính, máy MP3, máy nghe nhạc bằng CD… đã qua rồi. Do vậy, hầu hết các tiệm kinh doanh đĩa phim, ca nhạc hiện nay đều phải tìm hướng kinh doanh mới hoặc đã bỏ nghề... Riêng cơ sở kinh doanh của anh Tiến, hiện phải bán thêm các đồ dùng khác như khẩu trang, khăn trùm, găng tay… để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết thời nghề kinh doanh băng, đĩa nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO